Học đường

Thủ khoa khối A toàn quốc Vũ Đức Anh nhận học bổng của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chiều 16/7, PGS.TS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã đến tận nhà của thí sinh Vũ Đức Anh để trao học bổng tài năng cho tân thủ khoa khối A trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua.

Theo đó, đoàn công tác của trường ĐH Bách Khoa do PGS.TS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường dẫn đầu đã đến thăm và động viên gia đình thí sinh Vũ Đức Anh (thôn Thịnh Vạn, phường Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa), đồng thời trao phần học bổng tài năng của trường trị giá 30 triệu đồng cho Đức Anh.

Theo PGS.TS Hoàng Minh Sơn, đây là sự ghi nhận xứng đáng mà nhà trường muốn dành cho các thí sinh đã cố gắng phấn đấu hết mình trong kỳ thi vừa qua. Đồng thời nhà trường cũng muốn hỗ trợ kịp thời cho gia đình của Đức Anh, qua đó giúp chàng trai này có thể tự tin vững bước trên con đường chinh phục giảng đường đại học trong tương lai.

Vũ Đức Anh - Tân thủ khoa khối A (thứ hai từ trái sang) nhận học bổng tài năng của trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Hà Đồng/Tuổi Trẻ

Tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, thí sinh Vũ Đức Anh đến từ lớp 12T1, trường THPT Quảng Xương 1, Thanh Hóa đã đạt tổng số điểm trên 3 môn xét tuyển đại học là 29,05 điểm. Trong đó Đức Anh đã xuất sắc đạt 9,8 điểm môn Toán, môn Vật lý là 9,25 điểm và môn Hóa học đạt điểm 10 tuyệt đối. Tổng số điểm trên đã giúp cho chàng trai xứ Thanh xuất sắc đạt danh hiệu thủ khoa khối A toàn quốc, qua đó có thể hiện thực hóa giấc mơ của bản thân.

Theo thông tin từ phía gia đình Đức Anh, ngay từ nhỏ, chàng trai đến từ Thanh Hóa này đã có sở thích về ngành khoa học - kỹ thuật. Chính vì thế, trong kỳ thi năm nay Đức Anh đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào khoa Công nghệ thông tin - Khoa học máy tính của trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Đức Anh cho báo Lao Động biết thêm, sau khi có kết quả thi và được thầy hiệu trưởng về tận nhà để trao học bổng, em cảm thấy rất vui. Đây là món quà, niềm động viên to lớn để Đức Anh tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong học tập. Đặc biệt, chàng trai 10X này sẽ cố gắng ôn tập để vượt qua bài thi tuyển đầu vào sắp tới, trở thành một trong những sinh viên lớp tài năng của trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin mới nhất