Học đường

Lắng nghe tâm sự của Thủ khoa khối A toàn quốc với 29,05 điểm nhưng suýt liệt môn Tiếng Anh

Mai Ninh
Chia sẻ

Đó là trường hợp của Vũ Đức Anh (học sinh lớp 12T1 trường THPT Quảng Xương 1) – Thanh Hóa xuất sắc giành 29,05 điểm và trở thành thủ khoa khối A toàn quốc. Tuy nhiên, nam sinh lại không may mắn với môn Anh khi chỉ được 1.4 điểm.

Đức Anh sinh ra tại xã Quảng Thịnh, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa trong một gia đình có hai anh em trai. Được biết, bố mẹ Đức Anh làm nghề buôn bán tự do, hằng ngày đem trứng ra chợ đi bán trang trải cuộc sống.

Là anh cả trong gia đình nên Đức Anh cũng khá vất vả làm lụng từ nhỏ. Sớm ý thức được tầm quan trọng của việc học, Đức Anh luôn chăm chỉ luyện đề và tìm các dạng bài tập để tự làm và tự học. Trong kì thi THPTQG vừa rồi, nam sinh xuất sắc giành 29.05 điểm trong đó Toán 9.8, Lý 9.25 và Hóa 10.

Đức Anh - thủ khoa khối A toàn quốc trong ngày tốt nghiệp lớp 12.

Vì là dân khối A nên cách học của Đức Anh có phần logic hơn khối C, với cậu bạn, chỉ đơn giản là làm thật nhiều đề thì sẽ ngày một tiến bộ.

“Đối với em môn Hóa là môn em đam mê nhất, tự tin nhất là môn Toán. Em thường luyện đề các thầy ra, ngày làm 3-4 đề rồi tự quen dần với các dạng bài”, Đức Anh chia sẻ.

Phương pháp học khối A của Đức Anh là làm đề thật nhiều.

Lúc nhận được kết quả thi cũng là lúc Đức Anh đang ở trong Sài Gòn làm thêm phụ giúp gia đình, ngày 15/7 Đức Anh đã lên máy bay để về quê Thanh Hóa chia sẻ niềm vui với bạn bè và người thân. Đức Anh cho biết: “Bố mẹ em rất mừng khi biết kết quả thi của em. Dự định ban đầu là em chỉ vào Sài Gòn chơi sau khi thi nhưng sau đó được người quen của gia đình giữ lại làm biển quảng cáo nên em ở lại luôn”.

Đức Anh cùng hai người bạn của mình tại THPT Quảng Xương 1 - Thanh Hóa.

Khi nói về lí do được 1.4 điểm môn tiếng Anh, cậu bạn ngượng ngùng, vì học chuyên khối A và thi Đại Học cũng bằng khối A nên không chú tâm quá đến tiếng Anh: “Lúc vào phòng thi em cũng chắc là mình làm đúng vài câu. Khi so đáp án em biết mình thoát liệt rồi mới yên tâm được”.

Đức Anh cùng bạn bè chụp ảnh kỷ yếu.

Được biết, ngôi trường mà Đức Anh nộp nguyện vọng vào là ĐH Bách Khoa Hà Nội ngành công nghệ thông tin. Tin chắc rằng trong tương lai, nam sinh này sẽ còn tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Ninh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất