Học đường

Thủ khoa ĐH Sân khấu Điện Ảnh mở triển lãm 'ông bà anh thời chưa có túi nilon' khiến nhiều người ngỡ ngàng

Tùng Chi
Chia sẻ

Với tình yêu môi trường và sự nỗ lực học hỏi, "hotgirl thủ khoa" Đỗ Vy và các bạn học sinh cấp 3 của CLB The Cycle Viet Nam chính thức công bố triển lãm ảnh mang tên ấn tượng "Ông bà anh thời chưa có chai nhựa và túi nilong”.

Triển lãm ảnh bao gồm một bộ ảnh mang tên “Ông bà mình” và kèm theo đó là một chùm những tác phẩm đơn gợi ra những vấn đề về môi trường được đầu tư sáng tác bởi nhiếp ảnh gia trẻ Đỗ Vy. Khi nói về triển lãm ảnh, Đỗ Vy chia sẻ: “Từ nhỏ mình đã sống, học tập và làm việc tại Hà Nội. Nhà mình sống trong khu phố gần Văn Miếu. Chứng kiến cảnh khách du lịch cũng như những người dân vứt rác, chai nhựa một cách bừa bãi, mình không khỏi cảm thấy thất vọng. Gần đây mình đọc nhiều bài báo, xem các video phản ánh tình trạng ô nhiễm nhựa và túi nilon đã đến mức báo động, khiến cho các khu du lịch ở Ninh Thuận hay Bình Dương đứng trước nguy cơ biến mất vĩnh viễn, những loài sinh vật biển do vô tình nuốt phải rác thải nhựa mà chết. Là một người đam mê xê dịch và du lịch nên mình tiếc nuối lắm”.

Với chủ đề triển lãm ảnh mang tên Ông bà mình thời chưa có chai nhựa và túi nilon, câu chuyện chính của bộ ảnh tái hiện lại khung cảnh làng quê mộc mạc với những đồ dùng, đồ chơi của trẻ em thân thiện với môi trường, mang tính tái sử dụng cao. Thông qua ý tưởng sắp đặt về một cặp ông bà già đang ngồi trước hiên nhà uống trà, nhìn thấy các cháu chơi đồ chơi nhựa, máy bay mô hình… bỗng hồi tưởng về thời mình.

Triển lãm ảnh đầu tay của nhiếp ảnh gia trẻ Đỗ Vy nhận được nhiều sự ủng hộ của cộng đồng, trong đó có cô Hồ Điệp (mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam)

Mặc dù khá hồi hộp khi thực hiện triển lãm ảnh đầu đời, ngay sau khi tốt nghiệp ĐH, song “hotgirl thủ khoa” rất kfy vọng thông điệp của mỗi bức ảnh sẽ đến được với đông đảo công chúng.

Bên cạnh chùm ảnh “Ông bà mình”, tác giả Đỗ Vy cũng thể hiện sự sáng tạo qua chùm ảnh đơn với ý tưởng mới lạ, cách thể hiện độc đáo mang tính gợi mở về thông điệp môi trường đối với người xem. Chùm ảnh đơn không chỉ là những tác phẩm ảnh đơn thuần mà còn là một tác phẩm nghệ thuật đầy tính thưởng thức.

Những tác phẩm tại triển lãm đã gây ấn tượng mạnh, để lại dấu ấn cho người xem. Mỗi tác phẩm đều có cái nhìn mở phản ánh tình trạng ô nhiễm nhựa và túi nilon đã đến mức báo động và đồng thời nhắc lại những kỷ niệm về thời ông bà ta với những đồ dùng, đồ chơi của trẻ em thân thiện với môi trường có tính tái sử dụng cao.

Bộ ảnh với cái tên và thông điệp ý nghĩa mà Đỗ Vy thực hiện đã thu hút sự chú ý của công chúng tại Hà Nội.

Đỗ Vy là một nữ nhiếp ảnh gia trẻ tài năng, vừa tốt nghiệp Đại học Sân khấu điện ảnh với tư cách là thủ khoa chuyên ngành Nhiếp ảnh. Bộ ảnh tốt nghiệp “Ý điên” của Đỗ Vy đã được hội đồng chuyên môn đánh giá với điểm tuyệt đối và gây tiếng vang lớn trong cộng đồng nhiếp ảnh.

Dưới đây là một số bức ảnh trong buổi triển lãm ông bà anh thời chưa có chai nhựa, túi nilon:

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin mới nhất