Học đường

Thông tin mới vụ giáo viên phạt gần 10 học sinh ngồi đẽo gạch trên mái tầng 2 giữa trời nắng nóng

Định Nguyễn
Chia sẻ

 Ngay sau khi nắm được thông tin nữ giáo viên trường THPT tư thục Nguyễn Trãi (huyện Yên Phong, Bắc Ninh) phạt gần 10 học sinh đẽo gạch giữa trời nóng phía nhà trường đã phê bình nghiêm khắc giáo viên này.

Hình ảnh nhóm học sinh ngồi đẽo gạch trên mái tầng 2 của một trường THPT ở Bắc Ninh sau khi đăng tải trên mạng xã hội facebook đã gây xôn xao dư luận.

Mới đây, trên mạng xã hội facebook xôn xao hình ảnh gần 10 em học sinh trường THPT tư thục Nguyễn Trãi (huyện Yên Phong, Bắc Ninh) bị nhà trường phạt bằng cách bắt đi đẽo gạch trên sân thượng của trường giữa thời tiết nắng nóng.

Theo hình ảnh quan sát, trong lúc làm việc, nhiều em không có đồ bảo hộ như nón che nắng, dụng cụ găng tay, giầy và áo chống nắng. Sau khi những hình ảnh và câu chuyện trên được đăng tải trên mạng xã hội facebook đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Nhiều em học sinh bị phạt đi đẽo gạch giữa trưa nắng trên mái nhà.

Trong đó, mọi người đều lên án hành động bắt học sinh ngồi đẽo gạch giữa thời tiết nắng nóng của nhà trường.

Liên quan đến sự việc này, ngày 12/6, ông Nguyễn Quang Huân, Hiệu trưởng THPT Nguyễn Trãi xác nhận có việc học sinh ngồi đẽo gạch trên mái tầng 2 của nhà trường, xảy ra vào ngày 10/6. Theo ông Huân, ngày 10/6, một số học sinh có lực học yếu đến trường để rèn luyện, bồi dưỡng trong hè.

Khi các em đến trường, 1 nữ giáo viên trong trường đã “bắt” nhóm học sinh này lên mái tầng 2 để ngồi đẽo gạch, tận dụng số gạch cũ vừa phá từ tường ra để xây lại. Ông Huân nêu rõ tinh thần của giáo viên là tốt nhưng phương pháp không bảo đảm tính sư phạm.

“Nữ giáo viên này thấy nhóm học sinh đến trường rèn luyện lại trong hè đã cho các em lên mái tầng 2 đẽo một số viên gạch để các em nhận thức được công sức lao động của bố mẹ, nhằm thay đổi nhận thức và tư tưởng sau này sẽ tốt hơn”, ông Huân thông tin.

Ngay trong ngày 11/6 sau khi nắm được thông tin phía nhà trường đã phê bình nghiêm khắc nữ giáo viên bắt học sinh ngồi đẽo gạch và bắt phải viết bản tường trình về vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất