Học đường

Thời sinh viên xa nhà ai mà chẳng từng có ‘báu vật’ mang tên nồi cơm điện 'đa-zi-năng’ có thể nấu chín cả thế giới đồ ăn

Long Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chiếc nồi cơm điện có thể nấu chín từ gạo, mì tôm, rau, thịt... cho đến cả việc biến hóa thành nồi lẩu thập cẩm có lẽ đã trở thành kỉ niệm không thể nào quên đối với các bạn sinh viên sống xa nhà phải đi ở trọ hoặc sinh hoạt trong ký túc xá.

Mùa nhập học 2018 đang đến gần rất gần, và chắc hẳn sẽ có nhiều câu chuyện được kể quanh cuộc sống của các cô cậu sinh viên nơi xóm trọ, kí túc xá. Mới đây là chuyện các cô cậu về nghỉ hè và ngày trở lại phòng trò thì là cả một dàn nồi niêu đã “nở hoa”.

Bên cạnh hình ảnh về cuộc sống ở trọ, hàng quán ăn uống, kinh nghiệm đi xe bus an toàn, kinh nghiệm đăng ký tín chỉ được share ngập tràn trên các diễn đàn, hội nhóm sinh viên thì vẫn là câu chuyện “chiếc nồi” gây thích thú nhất với các ét-vê sắp nhập học.

Chiếc nồi cơm điện này chính là vật dụng bất- ly- thân của sinh viên ở trọ- thứ mà nấu được 1001 món từ cơm, kho thịt, nấu canh, hấp trứng, kho cá…

Nào nào, đây chính là món trứng chiên huyền thoại của team không biết nấu ăn vô cùng đông đảo. Ảnh: Phạm Mạnh Quang.

Còn đây là món cơm trộn Hàn Quốc phiên bản thiếu kim chi của sinh viên. Cách làm rất đơn giản, cho tất cả mọi thứ vào nồi cơm điện và chờ một lúc là có ngay món thập cẩm mà chẳng hề mất công nấu nướng. Ảnh: Hoàng Hà Giang.

Combo xúc xích+ lạp xưởng nhìn thì không hề bắt mắt khi được chế biến bằng chiếc nồi cơm điện thân thuộc nhưng thực sự là món “chanh sả” với sinh viên đó! Ảnh: Nguyễn Quốc Sự.

Mỳ tôm xào trứng cũng rất hấp dẫn đúng không nào? Ảnh: Bùi Thị Quỳnh.

Món lẩu tụ tập hội bạn bè cũng không thành vấn đề nhé. Ảnh: Yến Nguyễn.

Chiếc nồi cơ điện bé nhỏ còn mang đến món ăn gà hấp dẫn thế này đây! Ảnh: Trương Thị Ánh Liệu.

Món bánh nướng “thiếu trách nhiệm” của 1 số gương mặt nào đó mang đậm hình dáng của chiếc nồi đa-zi-năng nói trên. Ảnh: Dương Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất