Học đường

Rủa người yêu gặp quả báo vì tham tiền, lần đầu bê tráp cho sếp tổng, cựu sinh viên NEU choáng váng vì cái kết bất ngờ

Vương Phi
Chia sẻ

Chia tay mối tình 6 năm yêu từ thời cấp 3, chàng trai cho rằng một cô gái tham lam vật chất, sớm muộn gì cũng nhận quả báo. Ai ngờ đến lúc ổn định công việc, một ngày bất ngờ được sếp gọi đi bê tráp, thanh niên tá hỏa nhận ra người con gái bị mình mắng chửi ngày nào nay lại chính là vợ sếp tổng.

Có người nói, trên thế giới cứ cách mỗi 6 giây lại có một cặp tình nhân buông lời chia tay. Chuyện đường ai nấy đi sau một thời gian tìm hiểu, hẹn hò dần trở thành một điều hết sức bình thường. Những người đã đi qua đời ta, ngỡ tưởng là đích đến cuối cùng, đã trao cho ta tình yêu sâu đậm… chỉ sau một câu nói, bỗng dưng biến thành người xa lạ.

Những cuộc chia tay diễn ra quá nhiều nên trong số hàng nghìn cặp đôi, mỗi cặp lại có cách kết thúc cuộc tình không hề giống nhau. Có người chia tay trong hòa bình cũng có người lại kết thúc đầy đau khổ hay thậm chí sinh ra thù hận. Người ta thường nói, duyên hết tình tan nhưng ông trời lắm khi trái ngang, đợi duyên hết rồi, khi 2 người đã bắt đầu cuộc sống hoàn toàn mới thì lại run rủi, xui khiến tình cũ gặp lại nhau trong bối cảnh thật trớ trêu.

Trường hợp ấy có lẽ khá đúng với câu chuyện của chàng trai dưới đây. Cụ thể là chàng trai đã yêu cô gái từ năm học lớp 11. Kết thúc thời sinh viên, cả 2 gặp nhiều mâu thuẫn vì quan điểm về công việc, cuộc sống bất đồng.

Chia tay mối tình 6 năm, chàng trai từng không tiếc lời mắng cô gái là người tham lam vật chất và sẽ phải chịu quả báo. Vậy nhưng ngay nhân lần đầu tiên đi bê tráp trong đời, anh ngỡ ngàng nhận ra người xưa chẳng những không bị báo ứng mà còn trở thành vợ của sếp mình. Trái lại, chính anh chàng mới phải hổ thẹn vì những câu nói tàn nhẫn trước đây và lo lắng sẽ gặp phải khẩu nghiệp.

Cụ thể bài đăng như sau:

“Mình cựu sinh viên NEU K53, ngày trước có người yêu cùng quê, hồi đó là học cùng cấp 2, cấp 3 lên lớp 11 thì yêu nhau. Yêu từ lớp 11 cho tới khi đỗ NEU, người yêu thì đỗ bên BA (Học viện Ngân hàng) đến lúc ra trường thì chia tay.

Phần lớn là do cả 2 bất đồng quan điểm về việc đi làm công việc như nào, nhà nước hay ngoài, học tiếp cao học hay không, mình thì nói muốn giàu có, muốn mua nhà cửa xe hơi thì phải từ từ đâu phải đùng cái đi làm mua được luôn… đại loại là sự nghiệp cũng phải cần có thời gian.

Tính nhẩm ra thì yêu từ năm lớp 11 đến lúc chia tay cũng phải 6 năm, vậy mà ra trường cái không ngờ tới việc 2 đứa khác xưa rất nhiều, có lẽ do bươn trải công việc nên 2 đứa thay đổi. Hồi đó còn gân cổ lên mắng người yêu là:

- Em cứ theo đuổi những con người như vậy đi, cuộc sống mỗi người mỗi khác, quả báo sẽ đến sớm thôi, những người con gái tham lam thường lấy được chồng không tốt, ghét của nào trời trao của đó em à.

Chàng trai đi bê tráp gặp trúng đám cưới của người yêu cũ. Ảnh minh họa.

Sau đó 2 đứa cắt đứt liên lạc, người yêu thì chỉ biết làm ngân hàng, còn mình đi làm 2,3 chỗ rồi về công ty công nghệ làm, hiện tại đang là phó phòng marketing, lương lậu cũng gọi là OK.

Cách đây 1 tuần, phó giám đốc có kêu là sắp lấy vợ, ông này thì giàu lắm luôn, đi Audi, nhà thì ở Vinhomes riverside biệt thự to tướng, mình thì không chơi với ông ấy lắm chỉ thấy trưởng phòng marketing gọi mình đi bê tráp cho ổng vì bảo là mình cao to trắng trẻo, thôi thì sếp ra lệnh mình phải nghe thôi biết làm sao. 1 phần nữa là bê tráp ở Thái Nguyên, quê mình, trong lúc bê tráp mình tiện ghé qua nhà chơi tí.

Mọi chuyện vẫn thuận lợi cho tới khi quả xe của đoàn bê tráp đi qua những cung đường quen thuộc… và vâng… ôi mình bê tráp cho đúng người yêu cũ ạ.

Chàng trai rủa cô gái sẽ không có được hạnh phúc nhưng cuối cùng thì cô nàng đã trử thành vợ của sếp người yêu cũ. Ảnh minh họa.

Lúc đến đó còn định bỏ đi cơ nhưng mất mặt quá nên vẫn phải bê tráp… lúc bê còn phải che che mặt… thế nào mà người yêu cũ vẫn nhìn ra.
- Ủa, Hù** à? Có phải **ng không?
Mình đã không thưa rồi, người yêu cũ còn cố.
- À ha, đúng *ùn* mà, là nhân viên của chồng tao à.

Nghe đến chữ “chồng tao” là biết thua rồi. Cả cái buổi ấy, mình ngồi nép vào góc, người yêu cũ cứ nhìn mình cười nhếch mép xong khinh khỉnh, mình còn không dám về nhà cơ, ngồi im như cún. Đại loại là kiểu: “ngày xưa chửi chị à, giờ thì quả báo ập vào đầu ai…” kiểu mình nghĩ vậy thôi.

Đám cưới ai cũng vui mừng trừ anh chàng “số nhọ” của năm. Ảnh minh họa.

Đến lúc lên xe đi về, người yêu vẫn còn cố nói với:
- Chúc H**g thành công trong sự nghiệp nhé.
Ông sếp còn quay sang mình
- Em quen vợ anh à?
- À dạ không ạ.
Giờ trong lòng mình cứ canh cánh, không biết ông sếp đó có đuổi mình không nữa. Ngày trước chửi vợ sếp chả ra gì… hy vọng ổng không biết và bỏ qua cho. Giờ mới thấy “khẩu nghiệp” là có thật, chỉ là đến lúc nào hay thôi.

Nghĩ cuộc đời mình như drama vậy, đã ế từ lúc chia tay, đến lúc có công việc ngon ngon thì gặp cảnh này. Éo le quá…

Cuộc đời thật lắm trái ngang, có ai ngờ lần đầu đi bê tráp trong đời lại gặp đúng đám cưới của tình cũ.

Ngay sau khi đăng tải bài viết nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người, trong đó người an ủi thì ít mà trêu đùa chủ nhân câu chuyện là nhiều. Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng cho rằng anh chàng là người cả nghĩ, tính hơi nhút nhát và khá vũ phu.

Thì chú có thể tự tin với sếp rằng, sự nghiệp em có thể thua anh nhưng khoản tình yêu tình báo sếp cũng chỉ là người đến sau thôi”, bạn H.Y nói.

“Không hiểu sao đọc post biết bạn cũng có pha tí tếu táo vào nhưng vẫn không thích chủ thớt vì thứ nhất thấy anh mắng người yêu như vậy là rất vũ phu, thứ 2 thấy anh lo xa vậy thì tính hơi hèn hèn sao ấy“, bạn K.L bày tỏ.

“Nói chung là ông trời có mắt cả, không nghiễm nhiên bạn gái cũ của cậu lại được hưởng hạnh phúc. Nói chung qua đây mới thấy là cuộc tình nào cũng nên kết thúc trong hòa bình hoặc hạnh phúc, yêu thì đến đích mà không thì chia tay, đừng có làm quá lên kẻo ngày sau lại hối hận”, một nickname khác chia sẻ

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất