Học đường

Thời sinh viên nếu chán học lại không muốn ngủ gật, bạn đã 'kinh qua' hết những thú vui nho nhỏ này chưa?

Tùng Chi
Chia sẻ

Đọc trộm truyện tranh, vẽ bậy, chơi cờ caro, thư tay chém gió, tập ký như... giám đốc và còn nhiều trò khác nữa mà sinh viên ai cũng đã từng kinh qua trong giờ học rảnh rỗi hoặc chán ngán đến nỗi chỉ muốn ngủ gật.

Học Đại học có lẽ sinh viên “khoái” nhất khoản chẳng bị ai quản lý, bắt phạt hay ghi tên vào sổ đầu bài. Bởi vậy, khi những giáo sư triết học, lịch sử hay Pháp luật đại cương đang thao thao bất tuyệt trên bục giảng, các sinh viên có nhiều cách để giết thời gian bên cạnh việc… ngủ gật.

Nếu lâm vào một tiết học bạn không thích, cố gắng nghe cũng chẳng hiểu gì, bạn sẽ làm gì?

Hãy thú nhận đi, trong giờ học lúc còn là sinh viên, ai trong số chúng ta chẳng đã từng đôi lần nói chuyện riêng, đọc truyện ngôn tình, truyện tranh, viết ra một kịch bản “kinh thiên động địa” hoặc đơn giản là tranh thủ ăn nốt bữa sáng còn dang dở. Đến cả những cô cậu con ngoan trò giỏi cũng chẳng tránh khỏi giây phút “tâm hồn treo ngược cành cây” khi ngồi trong lớp. Thế nên nếu thấy những hình ảnh quen thuộc này, bạn hãy tin rằng mình không hề cô đơn đâu nhé!

Giờ học rảnh rỗi thì làm gì… Dùng bút tô kín những “đường tròn”, hoặc sáng tạo những font chữ của riêng mình…

Cứ ngồi đếm cừu thế này thì có lẽ, tiết học cũng sẽ qua mau thôi.

Chơi cờ caro, hay cao cấp hơn là bắn máy bay giấy. Đây là những “thú vui tao nhã” mà sinh viên chúng ta trung thành nhất.

Đôi khi ngồi thì thầm bàn trên bàn dưới cũng không tiện cho lắm. Có một điều không thể phủ nhận rằng “thư tay” vẫn không bao giờ “lỗi mốt” trong giới học sinh, sinh viên. Các nàng từ từ lật trang cuối cuốn vở, nhẹ nhàng xé một miếng nhỏ, nghiêng đầu ra vẻ viết lách và sau vài giây, cô nàng bạn thân bàn dưới đã cười khúc khích khi mở tờ giấy ra. Nhiều khi nhân lúc thầy mải viết bài trên bảng, mấy cậu bàn cuối còn trổ tài ném giấy từ cuối lớp lên cho chiến hữu bàn đầu, trăm phát trăm trúng.

Chữ ký của các “giám đốc tương lai” phải độc đáo, sắc nét, không đụng hàng. Chính vì thế phải tập ký cho quen, một trang vở sẽ được trưng dụng làm nơi “rèn” chữ ký.

Đây là đâu? Tôi là ai? Học môn này làm gì? Phải làm gì để cứu thế giới? Mỗi trăn trở, mỗi câu hỏi đầy “hàn lâm” ấy là một lần cây bút găm thẳng xuống cục tẩy mềm vô tội.

Một khi đã không muốn nghe giảng, thì dù cho đang giảm cân hay không cảm thấy đói cũng phải ăn!

Kẹp thước kẻ vào nắp bút làm máy bay, và bắt đầu vẽ nên câu chuyện Chiến tranh vũ trụ của riêng mình trong lớp.

Bơm hồ dán đầy lòng bàn tay, đợi khô rồi bóc và tưởng tượng mình đang … lột xác.

Và cuối cùng, sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng sinh viên thời nào cũng thế, họ đều rất biết tận hưởng cảm giác “thăng hoa” khi đọc trộm truyện tranh trong giờ học.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin mới nhất