Học đường

Lên giảng đường mà không đem theo giáo trình, kiểu đi học lạ đời nhưng sinh viên ai mà không một lần trải qua?

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Tôi, bạn và hầu như tất cả những ai đang đọc bài viết này, chắc chắn đã từng ít nhất một lần lên lớp chỉ mang theo túi sách đựng son phấn, đồ linh tinh mà tuyệt nhiên, chẳng có bóng dáng bất cứ trang giáo trình nào lên lớp!

Nhắc về quãng đời sinh viên, bất kì ai từng trải qua cũng sẽ bất giác mỉm cười. Những kỉ niệm đã qua, có lẽ sẽ chẳng bao giờ quay trở lại.

Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ mối tình đầu ngọt ngào với cô bạn cùng lớp nhưng không vẹn toàn, hay những lần trốn tiết học sáng chỉ vì đêm hôm qua lỡ thức khuya xem trọn trận bóng, cả những lần khóc lóc đến điên dại vì anh chàng người yêu bỗng chốc buông lời chia tay…

Và dĩ nhiên, khi nhớ về lớp Đại học, bạn sẽ ngay lập tức điểm danh được những kiểu sinh viên điển hình như: sinh viên nghiêm túc, sinh viên “mọt sách”, sinh viên “dân chơi”… và không thể không nhắc đến kiểu sinh viên “đi học không bao giờ mang theo giáo trình”.

Nhớ được hôm nay học cái gì, cô nào, thầy nào, ở đâu là may lắm rồi chứ đừng nói là mang theo giáo trình

Thành viên Thúy Hạnh bình luận: “Mình mượn quyển Sinh lý học ở thư viện và chưa bao giờ dở lấy 1 trang nữa chứ đừng nói là đem đi học. Mình mượn đầu năm nhất và mãi đến khi nhà trường đưa thông báo nếu không trả sách thì không cho thi tốt nghiệp, lúc đó mới vội vàng đem đi trả sách đấy!”.

Tana Nguyễn chia sẻ: “Cầm giáo trình nhưng cũng chẳng biết cầm làm gì, và học cái gì nữa. Với sinh viên tụi mình, nhớ được hôm nay học cái gì, cô nào, thầy nào, ở đâu là may lắm rồi. Mang được cái thân, cái thẻ sinh viên đến lớp là xuất sắc. Đấy, đôi khi thất vọng về bản thân, thấy bất lực lắm, mà thôi cũng kệ”.

Cô bạn Trang Ete thì có cách đối phó với thầy cô “bá đạo” hơn mỗi lần đến trường: “Mình thì chả cần giáo trình làm gì, tốn tiền. Bút thì đi mượn, cướp đc 1 quyển vở thì “bách khoa toàn thư” luôn, viết tất cả các môn vô, ôn thi đơn giản và dễ dàng. Mỗi lần đi học lại chẳng mất nhiều thời gian chuẩn bị”.

Nguyễn Trần Huệ Chi kể: “Giáo trình của em từ năm nhất đến giờ quyển nào quyển nấy mới toanh luôn, chưa hiểu mua giáo trình về để làm gì các thím ạ. 14 môn thì viết vào một quyển vở, vui thì chép, buồn thì ngủ, thế mà cũng qua 4 năm Đại học rồi, nhanh thật.

Mang cặp đi cho oai thôi

Dĩ nhiên, đến trường thì phải mang cặp sách phải không nào? Thế nhưng có những cô cậu chỉ mang cặp như một hình thức “trá hình”, mang cho oai oách chứ chẳng có cuốn giáo trình nào trong cặp cả.

Cậu bạn Hoàng Vũ Lực chia sẻ: “Mang cặp đi cho oai thôi chứ môn nào cũng 1 quyển vở. Không có cuốn giáo trình nào cả, trừ môn ngoại ngữ. Những cánh tay của các bạn đâu, giơ lên để mình không thấy cô đơn nào”.

Mang cặp đến trường, nhưng quan trọng, trong cặp có giáo trình hay không?

Cô nàng Xuân Thủy lại còn chẳng thèm mang theo cặp: “Năm 1 của tớ chỉ có 1 quyển vở bự. Tớ gửi cặp con bạn, thế là mỗi ngày chỉ có ngủ dậy là vác xác đến trường mà thôi. Nói thật nhé, vác được cái cục thịt 50 kí lên tầng 5 là may lắm rồi. Kì 1 cũng biết là giáo trình không có là phải mua, sang đến kì 2 thì chuẩn bị thi hết năm vẫn chưa thấy hình dáng của giáo trình mấy môn mình học là gì”?

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất