Học đường

Thiên đường hoa anh đào đẹp 'ảo diệu' nằm trọn trong những trưởng ĐH nổi tiếng ở Trung và Hàn Quốc

Hà Anh
Chia sẻ

Hoa anh đào trong khuôn viên trường học giúp những ngôi trường ở Trung Quốc, Hàn Quốc trở nên lung linh, lãng mạn và được nhiều người biết tới hơn.

Có những ngôi trường không chỉ nổi tiếng về thành tích giảng dạy, học tập mà còn nổi tiếng vì sở hữu khung cảnh thiên nhiên quá đẹp. Và nếu bạn đã từng có cơ hội một lần đến tham quan những ngôi trường dưới đây ở Trung Quốc, Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng với không gian lãng mạn tràn ngập hoa anh đào. Không chỉ giúp sinh viên có thêm cảm hứng trong học tập, những ngôi trường ngợp bóng anh đào này còn là địa điểm quen thuộc để chụp hình check in của rất nhiều bạn trẻ.

Đại học Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc)

Trường Đại học Vũ Hán (WHU) là một trong những trường đại học danh tiếng của Trung Quốc và trực thuộc quản lý của Bộ giáo dục Trung Quốc. Đại học Vũ Hán được thành lập vào năm 1893, nằm trên một vùng phong cảnh tuyệt đẹp ở đồi Lạc Gia, bên cạnh Đông Hồ.

Đại học Vũ Hán được nhiều người ưu ái gọi là Đại học Hoa anh đào vì sắc hoa này ngập tràn trong khu vực khuôn viên trường. Sắc hồng rợp cả một góc trời cùng hương thơm dịu nhẹ mỗi khi gió thoảng qua, khiến bất cứ ai lỡ chân bước vào trường đều không muốn rời đi, chỉ muốn đứng ngắm nhìn mãi, để cho hương hoa ôm trọn lấy từng giác quan. Vì thời tiết ấm áp hơn nên hoa anh đào ở đây nở sớm hơn ở Nhật, mùa cao điểm thường là giữa đến hết tháng 3.

Hoa anh đào điểm tô giúp ngôi trường pha trộn giữa nét cổ điển và hiện đại, thanh lịch nhưng vẫn hết sức dịu dàng, tinh tế. Nhiều người đã phải dùng từ “diễm lệ” khi nói về vẻ đẹp của ngôi trường nổi tiếng này.

Đại học Lâm nghiệp Nam Kinh (Trung Quốc)

Chỉ cần đi dạo, đạp xe ở những con đường trong trường Đại học Lâm nghiệp Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, du khách cũng có thể cảm nhận vẻ đẹp của mùa xuân vì hoa anh đào lúc này đang vào độ rực rỡ nhất. Sắc hồng thắm của hoa anh đào hòa quyện cùng tiết trời mùa xuân tạo nên một vẻ đẹp đầy rực rỡ, thu hút tất cả mọi người lần đầu đến ghé thăm.

Hàng năm, ngôi trường cũng tổ chức những lễ hội hoa anh đào cho các bạn sinh viên và du khách khắp nơi đến thưởng thức. Lễ hội là một trải nghiệm vô cùng thú vị với tất cả mọi người.

Đại học Nông nghiệp Hà Nam (Trung Quốc)

Những cây anh đào rực hồng dọc sân trường như lời chào mời ấn tượng du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi trường. Sắc trắng và hồng của hoa anh đào khiến bạn như quên đi tất cả mọi phiền muộn, âu lo của một ngày dài mệt mỏi. Chỉ còn những khoảnh khắc đẹp đến nao lòng và mùi hương dịu nhẹ của hoa anh đào lan tỏa đến từng ngõ ngách tâm hồn.

Đại học Kyung Hee (Hàn Quốc)

Vào mùa xuân, hoa anh đào nở rộ khắp trường, đi bộ đến trường là một trải nghiệm thú vị. Trường có hơn 200 cây hoa anh đào được trồng từ lối vào chính, rải rác quanh co đối với từng khoa khác nhau.

Tận dụng ưu thế này, trong những ngày cuối tuần, trường chuyển đổi từ một viện học cao hơn sang nơi tập trung cho các gia đình, bạn bè, cặp vợ chồng và khách du lịch. Với những tòa nhà tuyệt đẹp và sắc hoa anh đào rợp trời, đây là một địa điểm có sức hấp dẫn rất lớn đối với các du khách khi ghé thăm Hàn Quốc.

Đại học Hàn Quốc (Korea University)

Đại học Hàn Quốc có một con đường bậc thang trải dọc toàn hoa anh đào cực kỳ thơ mộng. Mỗi mùa anh đào đến, con đường này được sinh viên trong trường dành tặng cho một cái tên thân thương - nấc thang lên thiên đường. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là ngôi trường này lại ít có tên trong danh sách những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở Hàn Quốc. Vậy nên, bạn có thể thoải mái check in trong trường mà không sợ đông đúc, chật chội. Vừa đẹp, vừa lãng mạn, nên thơ, khung cảnh hoa anh đào ở đây thật sự rất tuyệt vời phải không nào?

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin mới nhất