Học đường

Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Thí sinh chạy hớt hải vì tới muộn, cha mẹ nóng lòng đợi con ngoài trường thi

Hồng Minh
Chia sẻ

Kỳ thi vào cấp 3 công lập ở Hà Nội hôm nay chính thức bắt đầu.

Sáng nay (2/6), hơn 85.000 thí sinh ở Hà Nội đã bắt đầu bước vào kỳ thi tuyển sinh vào 10 năm học 2019 - 2020 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn. Thời gian làm bài thi là 120 phút, bắt đầu từ 8h, theo hình thức tự luận.

Theo ghi nhận của phóng viên, vẫn có trường hợp thí sinh hớt hải chạy vào trường thi vì đi muộn.

Quy định nêu rõ, đúng 7h15, cán bộ coi thi sẽ gọi thí sinh vào phòng thi để hướng dẫn các em ổn định chỗ ngồi và làm các thủ tục khác.

Một người cha đưa con gái tới sát cổng trường THPT Chu Văn An.

Sau khi các thí sinh vào trường thi, nhiều phụ huynh nán lại trước cổng trường THPT Việt Đức để đợi con. 2019 là năm đầu tiên thí sinh Hà Nội thi 4 môn gồm Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử. Đây cũng là lần đầu tiên Hà Nội chỉ lấy điểm thi để xét tuyển vào lớp 10 công lập, không tính điểm rèn luyện và học tập của học sinh ở bậc THCS.

Tâm trạng lo lắng hiện rõ trên gương mặt một phụ huynh có con thi vào lớp 10 tại điểm thi THPT Chu Văn An.

Năm nay, toàn thành phố có 169 điểm thi với hơn 3.600 phòng thi, huy động gần 11.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Tỷ lệ tuyển vào trường công lập năm nay chiếm khoảng 62% vì vậy để có được suất học ở các trường THPT công lập, các thí sinh sẽ phải hết sức nỗ lực trước tính cạnh tranh quyết liệt của kỳ thi.

Không khí bên ngoài điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng trong sáng nay.

Một phụ huynh dõi ánh mắt nhìn vào bên trong trường thi THPT Chu Văn An. Lo lắng, hồi hộp khi con bước vào một kỳ thi quan trọng là tâm lý của đa số phụ huynh. Theo thống kê của Sở GD-ĐT Hà Nội, năm 2019, Hà Nội có khoảng 101.460 học sinh tốt nghiệp THCS, giảm 4.000 học sinh so với năm trước. Dựa vào số chỉ tiêu của các trường, có thể thấy có khoảng 60 - 62% số học sinh được tuyển vào THPT công lập, số còn lại sẽ phải học tại các trường ngoài công lập, trung tâm giáo dục nghề nghiệp.

Một số phụ huynh ở điểm thi THPT Phan Đình Phùng chọn đỗ xe trên vỉa hè ngoài cổng trường, trò chuyện với các bậc cha, mẹ khác trong lúc chờ con làm bài thi.

Nhiều phụ huynh ở điểm trường THPT Việt Đức nóng lòng đợi con. Chiều 2/6, thí sinh tại Hà Nội làm bài thi môn Toán. Ngày 3/6, sáng thí sinh thi môn Ngoại ngữ và Lịch sử; chiều thi môn Chuyên. Ngày 4/6, thí sinh tiếp tục các môn thi chuyên còn lại.

Đội tình nguyện của THPT Việt Đức tham gia hỗ trợ thí sinh và phụ huynh trong kỳ thi tuyển vào 10 công lập.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất