Học đường

Thi THPT 2018: Số lượng thí sinh bị đình chỉ thi môn Ngữ văn giảm 27% so với năm ngoái

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sáng nay, gần 1 triệu thí sinh trên cả nước đã hoàn thành xong môn thi Ngữ văn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Theo đánh giá chung của nhiều thí sinh, đề thi năm nay khá hay và khó.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018, tổng số thí sinh đăng kí dự thi môn Ngữ văn sáng nay là 905.432, số thí sinh đến trường dự thi là 901.327, đạt tỷ lệ 99,55%. Như vậy, có 4.105 thí sinh bỏ thi môn Ngữ văn.

Các thí sinh trong phòng thi môn Văn sáng nay.

Tổng số thí sinh vi phạm quy chế thi là 27 thí sinh (khiển trách 1, đình chỉ 26); không có cán bộ vi phạm quy chế. Năm nay số lượng thí sinh bị đình chỉ thi môn Ngữ văn giảm 27% so với năm 2017 (37 thí sinh).

Tại các tỉnh, thành phố, Giám đốc Sở GD&ĐT cũng đã có báo cáo nhanh với lãnh đạo Bộ GD&ĐT. Tại Long An, ông Nguyễn Thanh Tiệp - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Long An cho biết, tỉnh có 27 thí sinh đã đăng ký nhưng không đến dự thi môn Văn, hầu hết là thí sinh tự do.

Nhiều bạn tự tin sau bài thi môn Văn.

Tỉnh Ninh Bình có 20 thí sinh bỏ thi môn Văn kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, trong đó 13 thí sinh vắng mặt không có lý do, 6 thí sinh vắng mặt do bị ốm và 1 thí sinh bị tai nạn tử vong từ đầu tháng 6/2018.

Riêng ở 2 tỉnh Lai Châu và Hà Giang, mặc dù địa phương đã cố gắng khắc phục tối đa hậu quả của trận bão lũ nhưng vẫn còn một số thí sinh không đến được điểm thi. Cụ thể, ở tỉnh Lai Châu có 7 thí sinh; ở tỉnh Hà Giang có 3 thí sinh.

Sáng nay, 25/6, gần 1 triệu thí sinh trên cả nước bắt đầu môn thi đầu tiên trong kỳ thi THPT 2018.

Tại Trường THPT chuyên Bắc Ninh có 299 thí sinh đến từ Trường chuyên Bắc Ninh và Trường Quốc tế Kinh Bắc. Điểm thi này có 6 trường hợp được miễn thi do tham dự vòng 2 Kỳ thi học sinh giỏi quốc tế và 4 trường hợp vắng mặt do bị ốm phải nằm viện.

Điểm thi Trường THPT Hoàng Quốc Việt có 425 thí sinh dự thi, vắng mặt 3 em, trong đó có 1 em bị ốm phải nằm viện, đang làm hồ sơ xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Các thí sinh trao đổi kết quả sau buổi thi.

Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia tiếp tục yêu cầu tất cả các Điểm thi trên toàn quốc thực hiện nghiêm túc Quy chế thi đối với các bài thi/môn thi còn lại.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất