Học đường

Thí sinh thi được 1 điểm vẫn đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Ông Nguyễn Thành Lộc - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Châu Thành (Bến Tre) cho biết, mặc dù điểm môn Tin học thấp (từ 1 -1,5 điểm) nhưng phải đảm bảo chỉ tiêu 50% học sinh tham gia cuộc thi có giải, nên ban tổ chức chọn thí sinh theo điểm từ cao xuống thấp để trao.

Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành (tỉnh Bến Tre) cho biết, trong đợt tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 năm học 2019- 2020 vừa qua, có 566 học sinh khá, giỏi ở khối lớp 8, 9 thuộc 13 trường THCS trên địa bàn.

Trong đó, 285 em đoạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích. Đáng chú ý, ở môn Tin học, 7 học sinh giành giải khuyến khích có điểm số 1-1,5 (thang điểm 20).

Ảnh: VTC News

Ông Nguyễn Thành Lộc - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Châu Thành - cho biết, năm nay, đề thi được đánh giá là khó và lạ so với các năm trước, một phần học sinh không có kỹ năng xử lý tình huống đề lạ nên dẫn đến nhiều em không làm được bài thi.

Kết quả là điểm số môn Tin học rất thấp, chất lượng giải không cao như mọi năm. Với các môn khác, điểm không thấp và không có biến động.

Cũng theo ông Lộc, mặc dù điểm môn Tin học thấp nhưng phải đảm bảo chỉ tiêu 50% học sinh tham gia cuộc thi có giải, nên ban tổ chức chọn thí sinh theo điểm từ cao xuống thấp để trao. Cũng từ kỳ thi này, huyện sẽ chọn mỗi môn 15 em có điểm số cao nhất đi thi cấp tỉnh.

Ông Lộc cho biết thêm, sau kỳ thi này, bộ phận chuyên môn cùng các trường sẽ ngồi lại với nhau để có giải pháp nâng cao chất lượng môn Tin học.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất