Học đường

Thí sinh Sơn La được nâng 15,3 điểm vào Đại học Y Hà Nội có thể bị đuổi học

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Thí sinh có điểm thi 28.4 sau khi chấm thẩm định chỉ đạt 13,1 điểm (được nâng 15,3 điểm), đứng trong top 3 ngành Y Đa khoa ĐH Y Hà Nội có thể bị đuổi học do điểm chấm lại thấp hơn điểm trúng tuyển rất nhiều..

BỘ GD&ĐT hiện đã có công văn gửi Trường Đại học Y Hà Nội yêu cầu trường liên hệ với Sở GD&ĐT địa phương để xin danh sách các thí sinh được nâng điểm thi THPT Quốc gia 2018 đang theo học ở trường.

Chiều 11/4, PGS.TS Nguyễn Hữu Tú, Hiệu phó Đại học Y Hà Nội cho biết, có 3 trường hợp đỗ vào ngành Y Đa khoa có điểm thấp hơn điểm trúng tuyển đã công bố.

Trong đó, có hai thí sinh Hòa Bình, một em chắc chắn bị đuổi học do điểm chấm thẩm định thấp hơn điểm chấm tuyển rất nhiều, một em đủ điểm chuẩn nhưng điểm thi môn không thuộc tổ hợp vào trường Y bị xuống 2 điểm. Ngoài ra, một thí sinh Sơn La sau khi chấm thẩm định cũng không đủ điều kiện học tại trường.

Ông Tú cho biết, hiện các thí sinh này vẫn đi học. Bên cạnh đó, ông khẳng định, trường sẽ xử lý nghiêm theo quy chế của Bộ GD&ĐT. Khi có đầy đủ dữ liệu chứng minh thí sinh không đủ điều kiện trúng tuyển sẽ họp Hội đồng tuyển sinh và ra quyết định buộc thôi học.

Trường THPT Tô Hiệu - Sơn La.

Như đã đưa tin, thí sinh V.H.L (Sơn La) là một trong ba thí sinh đạt điểm cao nhất của ngành Y đa khoa, ĐH Y Hà Nội với số điểm được công bố là 28,4 điểm (môn Toán là 9,4; Hóa học 9,5; Sinh học 9,5). Tuy nhiên, theo kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT vừa qua, điểm lần lượt của sinh viên này là Toán 5.6 điểm, Hóa 3.4 điểm, Sinh 4 điểm. Như vậy, V.H.L được nâng khống 15,3 điểm (môn Hóa học được tăng nhiều nhất: 6,1 điểm).

Kết thúc học kỳ I tại trường ĐH Y Hà Nội, điểm trung bình các môn của sinh viên V.H.L chỉ đạt 3,42. Được biết, V.H.L. là học sinh lớp 12A11 trường THPT Tô Hiệu, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. Mẹ của V.H.L làm trong ngành giáo dục (là giáo viên), còn bố làm quản lý một quán net.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất