Học đường

Tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2020: Thí sinh không xác nhận nhập học sẽ bị hủy kết quả trúng tuyển

Sơn Ca
Chia sẻ

Theo quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2020 do Bộ GD&ĐT công bố, nếu quá thời hạn mà thí sinh không xác nhận nhập học sẽ được hiểu là từ chối nhập học và trường được xét tuyển thí sinh khác.

Nhiều đại học hủy kỳ thi riêng để tuyển sinh năm 2020

Ngày 18/5 vừa qua, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức họp và quyết định không tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng như các thông báo trước đó. Lý do là thời gian không còn nhiều để nhà trường kịp chuẩn bị các điều kiện theo yêu cầu của Bộ GDĐT về việc tổ chức kỳ thi riêng.

Năm nay, Trường Đại học Tôn Đức Thắng vẫn sẽ sử dụng 3 phương thức xét tuyển: Xét theo kết quả học tập bậc THPT; xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và xét tuyển thẳng như những năm trước.

Trường Đại học Công nghệ TPHCM cũng thông báo hủy kỳ thi tuyển sinh riêng dự kiến tổ chức vào giữa tháng 7/2020.

Các trường y dược cũng quyết định không tổ chức kỳ thi riêng mà sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển.

Nhiều Đại học hủy kỳ thi riêng, sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân: Trước đó vào ngày 14/4, trường ĐH Kinh tế Quốc dân thông báo nếu không tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia do dịch COVID-19 thì nhà trường dự kiến sẽ tự tổ chức kỳ thi riêng vào tháng 8 với 8 môn thi.

Tuy nhiên khi Thủ tướng đồng ý cho Bộ GD-ĐT tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 (thay cho kỳ thi THPT Quốc gia trước đây), trường này đã hủy phương án thi và thực hiện xét tuyển kết quả tốt nghiệp THPT năm 2020. Trường ĐH Kinh tế quốc dân chỉ lấy kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 để xét tuyển vào đại học chính quy. Cùng với hình thức xét tuyển trên, trường sẽ xét tuyển thẳng thí sinh có IELTS 5.5 trở lên.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM: Trường vừa quyết định điều chỉnh các phương thức tuyển sinh đã công bố trước đây để phù hợp với phương án thi mới của Bộ GD-ĐT. Theo đó, trường sẽ có 4 phương thức xét tuyển khác nhau, trong đó chỉ tiêu xét kết quả thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp môn giảm xuống còn 40% (trước đó là 80%).

Phương thức xét tuyển dựa theo điểm học bạ lớp 12 theo tổ hợp môn điều chỉnh lên thành 40% tổng chỉ tiêu. Hai phương thức xét tuyển còn lại chiếm 10% ở mỗi phương thức đó chính là xét kết quả bài thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM năm 2020 với thí sinh có điểm từ 700 trở lên và xét tuyển thẳng học sinh giỏi từ kết quả học tập 5 học kỳ các năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12.

ĐHQG Hà Nội: Sau thông báo từ Bộ GD-ĐT, trường ĐHQG Hà Nội cũng đã công bố những thay đổi trong phương án tuyển sinh trong năm 2020. Theo đó, trường sẽ triển khai kỳ thi tuyển sinh riêng theo hình thức đánh giá năng lực rút gọn. Kỳ thi sẽ diễn trong 1 ngày, dự kiến vào khoảng cuối tháng 7/2020 và trước kỳ thi Tốt nghiệp THPT do Bộ GD-ĐT tổ chức. Bài thi của ĐHQG Hà Nội sẽ kiểm tra các năng lực cơ bản của thí sinh bao gồm Toán (90 phút); Bài viết luận (60 phút); Ngoại ngữ (60 phút); Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội (60 phút).

Ngoại trừ bài luận thi viết, các bài thi còn lại sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm trên giấy theo thang điểm 100. Ngoài xét tuyển theo kết quả của kỳ thi riêng, ĐHQG Hà Nội sẽ tuyển sinh theo các phương thức khác như xét tuyển thẳng; Xét tuyển hồ sơ thí sinh (dựa trên học bạ và kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT). Với các trường y dược, Hội đồng hiệu trưởng các trường sẽ họp trực tuyến để bàn về phương án tuyển sinh, trong đó có phương án tổ chức một kỳ thi chung.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng điều chỉnh phương án tuyển sinh với 3 phương thức xét tuyển bao gồm tuyển thẳng, xét học bạ và xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Đặc biệt, chỉ tiêu dành cho phương thức xét điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT chỉ còn 30% tổng chỉ tiêu, dựa vào điểm 3 môn thi đạt từ 20 trở lên.

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM: Lãnh đạo nhà trường cho biết sẽ giảm chỉ tiêu xét tuyển với phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Bên cạnh đó, trường này cũng sẽ không tổ chức kỳ thi riêng vì sẽ gây tốn kém nhiều cho xã hội cũng như các thí sinh. Thay vào đó, trường mở rộng chỉ tiêu với phương thức xét tuyển bằng kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP.HCM tổ chức.

Trường ĐH Ngoại thương: sẽ chuyển chỉ tiêu tuyển sinh của phương thức xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi riêng sang phương thức xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và điểm thi THPT 2 môn thuộc tổ hợp xét tuyển của trường không phải là ngoại ngữ như phương án của năm 2019.

Phương thức xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi THPT quốc gia sẽ dựa trên các tổ hợp và cách tính điểm xét tuyển tương tự như năm 2019.

Trước đó, nhiều trường ĐH khác như Trường ĐH Thương mại, Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường, Trường ĐH Văn hóa Hà Nội... cũng thông báo sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia và dựa vào học bạ để tuyển sinh.

Thí sinh không xác nhận nhập học sẽ bị hủy kết quả trúng tuyển

Theo quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2020 do Bộ GD&ĐT công bố: Thí sinh (TS) không xác nhận nhập học sẽ bị hủy kết quả trúng tuyển.

Đối với xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT: TS nộp phiếu đăng ký xét tuyển cùng với hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo quy định của Sở GD&ĐT.

TS được đăng ký không giới hạn số nguyện vọng, số trường và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp.

Đối với các phương thức khác như xét học bạ, thi đánh giá năng lực, thi kết hợp xét tuyển…: TS trúng tuyển phải xác nhận nhập học thông qua việc nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi vào trường trong thời hạn do trường đưa ra. Quá thời hạn này, TS không xác nhận nhập học được hiểu là từ chối nhập học và trường được xét tuyển TS khác. TS đã xác nhận nhập học thì không được tham gia xét tuyển ở các trường khác.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất