Học đường

Thí sinh được sửa điểm năm 2018 có thể dự thi THPT Quốc gia 2019 hay không?

Ngọc Bích (TH)
Chia sẻ

Cục Quản lý Chất lượng - Bộ GDĐT mới đây trả lời câu hỏi liệu thí sinh liên quan tới gian lận thi cử trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 có được tiếp tục tham gia kỳ thi này trong năm 2019 hay không.

Ảnh minh họa.

Giải đáp thắc mắc các thí sinh liên quan tới vụ sai phạm gian lận thi cử tại Sơn La, Hòa Bình có thể được đăng ký dự thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 hay không, Cục Quản lý Chất lượng - Bộ GDĐT cho biết, việc xử lý thí sinh vi phạm quy chế thi năm 2018 được quy định ở Điều 49 trong Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT áp dụng cho năm 2018, theo SGGP Online.

Hiện các sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 ở Sơn La, Hòa Bình vẫn đang trong quá trình tiếp tục điều tra, hoàn thiện, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Tại thời điểm này, kết quả chấm thẩm định với các thí sinh liên quan là kết quả chính thức của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2018, theo Dân Việt.

Như vậy, theo quy định của Quy chế THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT, các thí sinh liên quan tới bê bối gian lận điểm thi năm ngoái vẫn có thể được đăng ký dự thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Tuy nhiên, nếu kết quả điều tra xác định được thí sinh nào sai phạm, sẽ bị các cơ quan chức năng xử lý ở mức độ phù hợp theo quy định của Pháp luật.

Trong một diễn biến liên quan khác, trường ĐH Kinh tế quốc dân đang vào cuộc xử lý những trường hợp thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia 2018. Theo đó, nhà trường cho thôi học đối với 2 sinh viên đến từ Hòa Bình nằm trong số các thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia 2018. Với những thí sinh hiện là sinh viên của trường nếu điểm thật trả về (sau thẩm định) thấp hơn điểm chuẩn trúng tuyển thì buộc phải xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển, theo đại diện Trường ĐH Kinh tế quốc dân. Nhà trường hiện chưa nhận được thông tin danh sách từ Sở GD-ĐT Sơn La về các thí sinh liên quan để có thể tiếp tục xử lý.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích (TH)

Tin mới nhất