Học đường

Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển ĐH - CĐ dự kiến từ 15-30/6

Sơn Ca
Chia sẻ

Bộ GD&ĐT vừa ban hành công văn hướng dẫn công tác tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2020.

Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 15 đến ngày 30/6. Ảnh minh họa

Theo văn bản hướng dẫn, thí sinh sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển đại học, cao đẳng dự kiến từ 15-30/6.

Đối với xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển, thí sinh gửi hồ sơ về Sở GD&ĐT trước ngày 20/7. Ngày 20/8, các trường công bố kết quả tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển.

Trước ngày 7/9, Bộ sẽ công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe.

Trước ngày 8/9, các trường điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển.

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển dự kiến từ ngày 9/9-16/9 với hình thức trực tuyến và từ 9/9-18/9 với hình thức điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển.

Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng Phiếu ĐKXT, dự kiến từ ngày 9/9 đến 17 giờ ngày 18/9.

Dự kiến từ ngày 24/9 đến 17 giờ ngày 26/9, các trường thực hiện xét tuyển đợt 1.

Trước 17 giờ ngày 27/9 các trường công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Trước 17 giờ ngày 3/10 thí sinh xác nhận nhập học đợt 1.

Dự kiến từ ngày 8/10 đến tháng 12/2020, các trường xét tuyển bổ sung.

Các trường sử dụng đồng thời nhiều phương thức tuyển sinh cho một ngành hoặc nhóm ngành phải xác định và công bố công khai chỉ tiêu, mức điểm nhận đăng ký xét tuyển cho từng phương thức tuyển sinh theo quy định.

Đề án tuyển sinh phải xây dựng và công khai trên trang thông tin điện tử của trường trước 15 ngày tính đến ngày thí sinh bắt đầu đăng ký xét tuyển. Các trường phải đảm bảo tuyệt đối chính xác, thống nhất các thông tin tuyển sinh khai báo trong trang Nghiệp vụ với các thông tin trong Đề án (như mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển và chỉ tiêu xét tuyển, tiêu chí phụ…).

Việc để sai sót trong khâu này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của thí sinh, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tuyển sinh của hệ thống. Trường chịu trách nhiệm giải trình về các nội dung của Đề án với Bộ Giáo dục và Đào tạo, cơ quan có thẩm quyền và các bên liên quan theo quy định; đồng thời các trường chịu trách nhiệm trước pháp luật về điều kiện tuyển sinh, các điều kiện đảm bảo chất lượng, tính đầy đủ, chính xác của các nội dung trong đề án. Đề án phải gửi về Bộ ngay sau khi đăng trên trang thông tin điện tử của trường.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất