Học đường

Thí sinh bị trường ĐH Đồng Nai ‘đánh trượt oan’ quyết định học ĐH Sư phạm Hà Nội

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nguyễn Minh Quân , nam sinh bị trường ĐH Đồng Nai “đánh trượt oan” đã quyết định chuyển nguyện vọng của mình sang trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong sáng ngày 15/8, thí sinh Nguyễn Minh Quân, “nạn nhân bất đắc dĩ” của trường ĐH Đồng Nai cho biết đã quyết định chuyển nguyện vọng của mình đến ngành Sư phạm Vật lý của trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Sự việc hy hữu này xuất phát từ phía ban tuyển sinh của trường ĐH Đồng Nai khi nơi đây cố tình nâng điểm chuẩn lên thật cao để không có bất kỳ một thí sinh nào trúng tuyển. Được biết, Minh Quân đăng ký 3 nguyện vọng và cả 3 đều là chuyên ngành Sư phạm Vật lý, theo đó Quân đăng ký nguyện vọng 1 vào trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, nguyện vọng 2 là trường ĐH Sài Gòn và nguyện vọng cuối cùng là trường ĐH Đồng Nai.

Nhiều thí sinh bị “đánh trượt oan” khi trường ĐH Đồng Nai cố tình nâng điểm chuẩn. Ảnh minh họa.

Sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia 2019, Minh Quân đạt tổng điểm là 22,3 ở ba môn Toán - Lý - Hóa, nghĩ rằng chắc chắn mình sẽ đỗ được nguyện vọng 3 vào trường ĐH Đồng Nai bởi lý do theo kết quả của những năm trước, ngành này đều chỉ có điểm chuẩn dưới mức 20 điểm.

Chính vì thế, khi được phép thay đổi cũng như đăng ký bổ sung nguyện vọng, nam sinh này đã không điều chỉnh thêm bất kỳ một nguyện vọng nào khác. Đáng tiếc thay, vì một số lý do chủ quan lẫn khách quan, lãnh đạo của trường ĐH Đồng Nai đã quyết định “nâng điểm chuẩn” của ngành Sư phạm Vật lý lên thành 24 điểm khiến cho tất cả các thí sinh đăng ký nguyện vọng vào chuyên ngành này của trường đều bị “đánh trượt” một cách oan ức.

Điểm chuẩn của ngành Sư phạm Vật lý - ĐH Đồng Nai dẫn đầu cả nước, tuy nhiên lại không có bất kỳ một thí sinh nào trúng tuyển. Ảnh: Báo VTC News

Đồng cảm với trường hợp đặc biệt của Minh Quân, hôm qua 14/8, Bộ GD-ĐT đã chính thức cho phép thí sinh này được chuyển sang học ở một trường khác và Quân đã quyết định lựa chọn ngành Sư phạm Vật lý của trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Theo chia sẻ của Quân, lý do khiến anh chàng này quyết định chọn lựa trường ĐH Sư phạm Hà Nội mà không phải bất kỳ một trường nào khác là bởi Quân cũng chẳng còn trường sư phạm nào ở khu vực gần nhà để có thể xin chuyển đến, mặt khác chàng trai trẻ này cũng muốn có thêm những trải nghiệm thú vị cho bản thân mình tại mảnh đất Hà Nội.

Trao đổi với báo VTC News, đối với các thí sinh bị “đánh trượt oan” như trên, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện hết mình để các thí sinh này có thể luân chuyển nguyện vọng đến những trường đang đào tạo chuyên ngành đã đăng ký nếu đủ điểm trúng tuyển, những thí sinh này có thể lựa chọn, sau đó gửi đơn đề nghị đến Bộ GD-ĐT và trường xin được xét tuyển.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất