Học đường

Thí sinh bật khóc nức nở vì làm lại bài thi Văn khi đã quá nửa thời gian do… giám thị ký nhầm

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

24 thí sinh thuộc điểm thi trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình) phải làm lại bài thi môn Ngữ Văn khi đã quá nửa thời gian do giám thị coi thi ký nhầm.

Sáng ngày 3/6, một sự cố hy hữu xảy ra tại điểm thi trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp trong khuôn khổ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Ngữ Văn.

Cụ thể, khi thời gian làm bài thi (120 phút) đã trôi qua hơn một nửa thì 2 giám thị của phòng thi số 25 mới phát hiện đã ký nhầm vào ô dành cho cán bộ chấm thi.

2 giám thị sau đó đã yêu cầu tất cả 24 thí sinh trong phòng thi làm lại bài trên tờ giấy thi mới.

Trước sự cố này, nhiều thí sinh đã làm được hơn một nửa bài phải làm lại từ đầu trong sự hoang mang, thậm chí nhiều sĩ tử đã bật khóc ngay tại phòng thi và chất lượng bài làm không được như ý.

24 thí sinh tại điểm thi trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp phải làm lại bài thi môn Ngữ Văn khi đã quá nửa thời gian do giám thị ký nhầm. Ảnh: VietNamNet

Chia sẻ trên báo VietNamNet, khi kết thúc buổi thi, thí sinh H.T. (trú huyện Quảng Ninh) buồn bã cho biết, không hoàn thành được tốt nhất bài thi vì việc chép lại những câu đã làm mất quá nhiều thời gian.

Em T.T. (học sinh trường THCS số 1 Nam Lý) nói: “Thời gian làm bài trôi qua một nửa, chúng em được thông báo phải làm lại vì giám thị ký nhầm. Mặc dù rất hoang mang, nhưng chúng em đành phải làm. Em thấy bài thi của mình chưa hoàn chỉnh lắm”.

Sau sự việc trên, vào tối cùng ngày, Sở GD-ĐT Quảng Bình cho biết, lãnh đạo sở đã tổ chức cuộc họp đột xuất với 24 phụ huynh của các thí sinh tại phòng thi số 25 để xin lỗi phụ huynh và các thí sinh, cũng như bàn phương án xử lý.

Báo Dân Trí thông tin, trong cuộc họp này, ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình, đã đưa ra phương án sẽ tổ chức cho các thí sinh tại phòng thi số 25 thi lại bài thi môn Văn học (tùy nguyện vọng của thí sinh), điểm nào cao hơn sẽ lấy.

Tuy nhiên, một số phụ huynh và học sinh tỏ ra không hài lòng với phương án này và đề xuất sẽ nâng điểm cho các thí sinh.

Sở GD-ĐT Quảng Bình đưa ra phương án tổ chức thi lại bài thi môn Ngữ Văn

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT đã đình chỉ công tác coi thi với 2 giám thị tắc trách, gây ảnh hưởng đến thí sinh dự thi. Được biết, 2 giám thị này hiện đang là giáo viên của trường THPT Trần Phú, huyện Bố Trạch.

Theo thông tin từ báo Trí Thức Trẻ, dự kiến kỳ thi lại cho các thí sinh thuộc phòng thi số 25 sẽ được tổ chức vào chiều ngày 5/6.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất