Học đường

Thí sinh bật khóc nức nở trước cổng trường vì đến muộn hơn 30 phút, không được vào phòng thi

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Trong ngày thi môn đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2019, 2 thí sinh ở Nghệ An và Hà Giang đã bật khóc nức nở trước cổng trường vì đến muộn giờ nên không được vào phòng thi.

Sáng ngày 25/6, các sĩ tử 2001 khắp cả nước bước vào môn thi đầu tiên - môn Ngữ Văn - của kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Thí sinh tham dự môn thi Ngữ Văn của kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sáng nay (25/6).

Với phần nghị luận văn học về tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông” của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tương, nhiều bạn thí sinh đánh giá bài thi năm nay nằm ở mức trung bình, vừa sức. Thậm chí, nhiều bạn tự tin được điểm 7-8 ở môn thi này.

Tuy nhiên, trong ngày thi đầu tiên cũng xảy ra không ít chuyện đáng tiếc. Theo đó, một nam sinh ở Nghệ An đã bỏ lỡ bài thi môn Ngữ Văn vì đến muộn hơn 30 phút.

Trường hợp này xảy ra tại hội đồng thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP. Vinh, Nghệ An). Một nam sinh tên P.C.C. (học sinh trường THPT Nguyễn Trường Tộ) đã đến điểm thi vào lúc 8h10, khi môn thi đã được tính giờ làm bài được hơn 30 phút. Được thông báo đến thi quá muộn và không được vào thi, nam sinh này đã bật khóc nức nở.

Thí sinh ở Nghệ An đến muộn giờ nên không được vào phòng thi môn Ngữ Văn. Ảnh: Báo Nghệ An

Chia sẻ trên báo Nghệ An, C. nói: “Tối hôm qua em sang nhà dì ngủ rồi ngủ quên, đến 8h10 mới đến điểm thi. Các thầy cô giám thị nói thí sinh đến muộn sau khi phát đề 15 thì không được vào thi nữa. Em biết là đã bị muộn rồi nhưng không biết hôm sau có được cho thi lại hay không”. 

Nam sinh sau đó đã cùng mẹ đến cổng Sở GD-ĐT Nghệ An (cách đó chừng 300m) để xin được thi. Tại đây, cán bộ túc trực đã giải thích về quy chế, đồng thời trấn an nam sinh để bình tĩnh tới dự thi các môn tiếp theo để đảm bảo quyền lợi.

Thông tin trên báo Trí Thức Trẻ, mẹ của nam sinh C. cho biết, em đã ôn rất kỹ môn Ngữ Văn. Tối qua C. đã chuẩn bị đầy đủ tài liệu để đi thi nhưng nào ngờ lại đi muộn. “Tôi thì cứ nghĩ hôm nay con thi nhưng đến chiều mới thi. Giờ không biết làm sao”, mẹ nam sinh nói.

Trường hợp đáng tiếc tương tự xảy ra tại điểm thi trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang, khi các sĩ tử đã bắt đầu làm bài thì một nữ sinh đến muộn nên không được vào phòng thi.

Nữ sinh ở Hà Giang bật khóc nức nở vì đến muộn giờ, không được vào phòng thi. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Nữ sinh tên P.T.S. (TP. Hà Giang) đến muộn quá 18 sau khi có hiệu lệnh làm bài. Theo đó, nữ sinh cho biết, em đến muộn vì ngủ quên.

Không được vào thi, nữ sinh này đã bật khóc nức nở trước cổng trường và rơi vào trạng thái lo lắng, hoảng loạn. Sau đó, em đã nhờ một tình nguyện viên gọi taxi về nhà.

Môn Ngữ Văn thi sáng ngày 25/6, thời gian phát đề là 7h30, bắt đầu tính giờ làm bài lúc 7h35. Thí sinh đến sau 7h50 sẽ không được phép dự thi môn này.

Theo quy định, môn Ngữ Văn là 1 trong 3 môn thi bắt buộc để xét công nhận tốt nghiệp. Nếu thi sinh không tham gia thi môn này thì sẽ không có cơ hội để được tốt nghiệp trong năm học này.

Những ngày thi tới, thí sinh cần chú ý hơn đến giờ giấc cũng như giấy tờ cần thiết, đồ dùng học tập đúng quy định để tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất