Học đường

Thi đánh giá năng lực: Thí sinh không được mang theo Atlat và bảng tuần hoàn

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Chỉ một ngày nữa kỳ thi Đánh giá năng lực vào ĐH Quốc gia TPHCM lần đầu tiên tổ chức sẽ diễn ra với hơn 5.000 thí sinh tham gia dự thi. Khác với thi THPT quốc gia, kỳ thi này thí sinh không được mang Atlat, bảng tuần hoàn hóa học vào phòng thi.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo, ĐH Quốc gia TPHCM

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo, ĐH Quốc gia TPHCM lưu ý, thí sinh xem kỹ giấy báo dự thi để biết chính xác địa điểm thi của mình. Phải có mặt tại điểm thi trước 7g30 ngày 7/7 để làm thủ tục dự thi: xuất trình giấy chứng minh nhân dân và giấy báo dự thi.

Thí sinh chỉ được phép mang các dụng cụ như sau vào phòng thi: bút viết, Bút chì, compa, gôm tẩy chì, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo.

Đặc biệt, thí sinh không được mang theo Atlat, bảng tuần hoàn hóa học theo vì trong đề thi đã cung cấp đầy đủ dữ liệu. “Thí sinh không cần phải ôn luyện vì nội dung đề là bao gồm kiến thức chuẩn của 3 năm học. Đề cung cấp các dữ liệu, yêu cầu của đề đưa ra với thí sinh là dựa vào đó để xử lý các vấn đề mà đề đưa ra. Chúng tôi yêu cầu thí sinh phải đọc, hiểu và phân tích các dữ liệu đưa ra”.

Theo TS Chính, kỳ thi Đánh giá năng lực này chỉ thi một buổi với thời gian thi là 150 phút dành cho 120 câu trắc nghiệm. Thí sinh bắt đầu làm bài từ 8g đến 10g30 ngày 7/7. ĐHQG TPHCM sẽ không công bố đề và đáp án kỳ thi này. Dự kiến, ngày 15/7, kết quả thi sẽ được báo về cho các thí sinh biết.

Sẽ có 4 địa điểm tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực này, riêng tại TPHCM thí sinh sẽ thi tại trường ĐH Bách Khoa ĐHQG TPHCM (với 2 khu vực NHÀ B1 và NHÀ A4) và trường ĐH Khoa học tự nhiên ĐHQG TPHCM.

Ở Cần Thơ, địa điểm thi tại Khoa Thủy Sản, Trường ĐH Cần Thơ. Ở Bình Định, địa điểm thi ở THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Quy Nhơn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin mới nhất