Học đường

Theo chân cô nàng tomboy khiến dân mạng 'lụi tim' dạo quanh trường ĐH Yersin - 'Thánh địa' sống ảo ở Đà Lạt mộng mơ

Trân Trân
Chia sẻ

"Đố bạn biết ở Đà Lạt ngôi trường Đại học nào được gắn mác “đẹp như Tây”? Đó chính là trường của tớ - Đại học Yersin Đà Lạt. Chỉ cần tìm hiểu thông tin một chút tại thành phố sương mù này, bạn sẽ thấy cái tên “Đại học Yersin” được nhắc đến thật thú vị với 3 nét cực Tây".

Nhờ vẻ đẹp tomboy cuốn hút, nữ sinh Thảo Nguyên (SN 1997, ngành điều dưỡng ĐH Yersin, Đà Lạt) đã xuất sắc lội ngược dòng ở vòng sơ loại cuộc thi Nét đẹp sinh viên, lọt top 50 gương mặt xuất sắc đi tiếp vào chung kết.

Chia sẻ về sự nổi tiếng chỉ sau một bức ảnh, Thảo Nguyên cho biết: “Mình rất bất ngờ và có phần hơi choáng ngợp trước tình cảm yêu mến của mọi người. Đến tận ngày cuối mình mới nộp ảnh, vậy mà lại may mắn lọt top 50. Bên cạnh đó, mình cũng cảm thấy hơi áp lực, phải thực hiện bài thi chỉn chu hơn nữa để không phụ lòng của mọi người”.

Bức ảnh đẹp xiêu lòng của cô bạn tomboy Thảo Nguyên.

Để thực hiện lời hứa này, Thảo Nguyên đã đầu tư khá nghiêm túc cho bài thi viết ở vòng 2 của mình. Cô bạn đã lựa chọn chủ đề nói về ngôi trường thân thương, nơi Nguyên đang theo học và cũng là một trong những địa điểm được check in nổi tiếng tại thành phố sương mù - ĐH Yersin.

Cùng theo chân Nguyên tham quan một vòng ngôi trường đại học đẹp như Tây qua bài thi của cô bạn này nhé!

“Đố bạn biết ở Đà Lạt ngôi trường Đại học nào được gắn mác “đẹp như Tây”? Đó chính là trường của tớ - Đại học Yersin Đà Lạt. Chỉ cần tìm hiểu thông tin một chút tại thành phố sương mù này, bạn sẽ thấy cái tên “Đại học Yersin” được nhắc đến thật thú vị với 3 nét “Tây” sau đây nhé:

Thứ nhất là Kiến trúc Tây

Tọa lạc trên một ngọn đồi, Trường tớ được ôm ấp bởi màu xanh ngút ngàn của thông và hoa lá. Những mái nhà ngói đỏ rêu phong, những dãy nhà không xây quá cao mà vẫn giữ được nét đẹp cổ điển, đặc trưng của kiến trúc Pháp. Sáng sớm, những cô cậu sinh viên với cặp sách, khăn len bước trong không gian sương bồng bềnh tới lớp, cả ngày tại đây sẽ là nắng lạnh vào buổi trưa, không gian mơ màng dưới nắng chiều dịu nhẹ cùng làn gió mát vẫy gọi thông reo. 

Tọa lạc trên một ngọn đồi, trường tớ được ôm ấp bởi màu xanh ngút ngàn của thông và hoa lá.

Những mái nhà ngói đỏ rêu phong, những dãy nhà không xây quá cao mà vẫn giữ được nét đẹp cổ điển, đặc trưng của kiến trúc Pháp.

Sáng sớm, những cô cậu sinh viên với cặp sách, khăn len bước trong không gian sương bồng bềnh tới lớp.

Phong cảnh trường đẹp tựa một bức ảnh chụp ở Châu Âu.

Cả ngày tại đây sẽ là nắng lạnh vào buổi trưa, không gian mơ màng dưới nắng chiều dịu nhẹ…

….cùng làn gió mát vẫy gọi thông reo.

Thứ 2 là tư duy Tây

Hành trình xây dựng nên ngôi trường mơ ước của tớ chứa đựng cả một câu chuyện dài về tình yêu tâm huyết của những người sáng lập, gắn bó và phát triển. 

- Đến với Yersin, sinh viên chúng tớ được trải nghiệm các học kỳ thực tế lên tới 50%, chương trình học của chúng tớ được rút ngắn còn 3 năm 9 học kỳ và đào tạo theo Bộ chuẩn khung năng lực quốc tế A.S.K. Trường tớ trực thuộc Tập đoàn nên SV ra trường cũng sẽ được giới thiệu việc làm để chắp cánh tương lai nữa.

- Trải nghiệm tại Yersin, sinh viên chúng tớ được chú trọng rèn luyện kỹ năng mềm: Kỹ năng giao tiếp thông minh, thuyết trình ấn tượng, tư duy tích cực, làm việc nhóm…tất cả sẽ được gói gọn trong chiếc giỏ hành trang sống để mỗi sinh viên Yersin sẽ trở thành những nhân tố tự tin, vững vàng và thành công trong tương lai

- Học tập tại Yersin, sinh viên chúng tớ được nghe nói nhiều về tính hiếu học và sự tử tế cần thiết trong sinh viên. Mỗi sinh viên Yersin đều được truyền năng lượng về sự sáng tạo, trí tuệ, nhiệt huyết trong học tập và mỗi công việc mình làm. Đó có là lý do tại các cuộc thi toàn quốc, SV của Yersin luôn được đánh giá cao và dành được những giải thưởng tầm cỡ quốc gia.

Đây là một góc phòng thí nghiệm ở trường tớ.

Mỗi sinh viên Yersin đều được truyền năng lượng về sự sáng tạo, trí tuệ, nhiệt huyết trong học tập và mỗi công việc mình làm.

Thứ 3 là đồng phục Tây

Đồng phục của Yersiners tụi tớ là điều khiến nhiều bạn học sinh, sinh viên tại các trường phải trầm trồ khen ngợi: Lịch sự, dễ thương, phong cách và cực “Tây”. Điều đặc biệt hơn, đồng phục do chính các bạn sinh viên của trường thiết kế với hình ảnh đặc trưng là chiếc áo vest màu xanh già - Là màu sắc trầm, nhã nhặn nhưng hiện đại - Cũng là màu xanh của thông, xanh của sự bền bỉ, vững chãi, màu xanh của cao nguyên Langbiang.

Đồng phục trường ĐH Yersin.

Đồng phục do chính các bạn sinh viên của trường thiết kế với hình ảnh đặc trưng là chiếc áo vest màu xanh già.

Là màu sắc trầm, nhã nhặn nhưng hiện đại - Cũng là màu xanh của thông, xanh của sự bền bỉ, vững chãi, màu xanh của cao nguyên Langbiang.

Với những nét đẹp khác biệt từ khung cảnh cho tới tinh thần, Đại học Yersin Đà Lạt luôn là niềm tự hào đối với tớ. “Hành trang đi đến tương lai là tính hiếu học và sự tử tế” - Đó là điều sâu sắc tớ học được từ nơi thân yêu này!

Một vài hình ảnh khác của Thảo Nguyên tại trường:

Cô bạn tomboy cá tính cùng sắc xanh đồng phục.

Thảo Nguyên trong trang phục Kimono chụp tại Ngày hội văn hóa Việt - Nhật ở trường.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin mới nhất