Học đường

Thấy nam sinh say giấc suốt buổi học, thầy giáo không chửi mắng trách phạt mà làm điều này khiến nhiều người ngạc nhiên

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Thầy giáo vẫn để cho nam sinh ngủ ngon trên bàn, sau đó thầy cho cả lớp ra về trong lặng lẽ mà không quên dặn cả lớp "đi nhẹ nói khẽ cười duyên" để tránh làm phiền giấc ngủ của bạn. Tất nhiên, màn xử lý này được cả lớp ủng hộ và ngay lập tức thực hiện hiện theo. 

Trong ký ức của bao thế hệ học trò, thầy cô giáo luôn là nhân vật luôn phải kiêng dè mỗi khi nhắc đến. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả giáo viên trên thế giới này đều nghiêm khắc và khó tính. Chắc chắn ở đâu đó vẫn còn những thầy cô trẻ trung, nhiệt huyết và luôn biết cách hòa đồng với các học sinh, thậm chí, mỗi lần thầy cô “tung chiêu” để trêu học trò có độc đáo đến mức chẳng ai có thể ngờ.

Cụ thể, tại lớp học của sinh viên trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, một cậu sinh viên do quá mệt nên đã say sưa ngủ trong giờ học. Đến khi bị thầy giáo phát hiện, những tưởng cậu bạn sẽ được gọi dậy, bị mắng cho 1 trận thì thật bất ngờ khi người thầy chọn “hình phạt” cao tay hơn.

Thấy nam sinh ngủ quên, thầy giáo lẳng lặng cho cả lớp ra về khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú.

Theo đó, thầy giáo vẫn để cho nam sinh ngủ ngon trên bàn, sau đó thầy cho cả lớp ra về trong lặng lẽ mà không quên dặn cả lớp “đi nhẹ nói khẽ cười duyên” để tránh làm phiền giấc ngủ của bạn. Tất nhiên, màn xử lý này được cả lớp ủng hộ và ngay lập tức thực hiện hiện theo.

Cuối cùng, trong lớp học chỉ còn mỗi người thầy cùng cậu sinh viên bận phiêu với giấc ngủ. Ngay sau khi bức ảnh kèm câu chuyện xuất hiện đã khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú. Rất nhiều người cho rằng cách xử lý của thầy giáo là hài hước “bá đạo” nhưng vẫn khiến cậu sinh viên không dám tái phạm.

Thành viên Mai Xuân bình luận: “Đừng chê thầy cô khô khan nhé, đó là chưa thích bộc lộ sự “bá đạo” mà thôi”.

“Không biết thanh niên khi thức dậy sẽ phản ứng như thế nào nhỉ? Lần sau cho tiền chắc cũng chẳng dám ngủ trong lớp nữa”, Công Anh viết.

“Thầy vừa hài hước vừa tâm lý. Thực ra thầy cũng hiểu được là sinh viên trăm ngàn mối lo nên lên lớp học ngủ gục là điều khó tránh nên thầy không muốn trách phạt nặng nề mà chỉ muốn dùng “chiêu” này để nhắc nhở khéo học trò mình mà thôi, Vân Anh bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất