Học đường

Phần múa phụ họa của thầy Lê Bá Khánh Trình chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 khiến CĐM vô cùng thích thú

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, một đoạn clip ngắn ghi lại phần múa minh họa cho bài hát “Bụi phấn” của thầy Lê Bá Khánh Trình đã khiến cư dân mạng không khỏi bật cười.

Được biết, đoạn clip được thực hiện tại lớp 11 chuyên Toán, trường Phổ thông Năng khiếu thuộc khối ĐHQG TP.HCM. Nguyên nhân xuất hiện phần múa minh họa độc đáo này xuất phát từ việc các học trò của thầy Trình đã đồng thanh hát vang bài hát “Bụi phấn” để gửi đến người thầy của mình nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Phần phụ họa độc đáo của thầy Lê Bá Khánh Trình cho bài hát “Bụi phấn”

Với động tác ngộ nghĩnh, hài hước, đáng yêu, bài múa minh họa của “cậu bé vàng” trong nền toán học Việt Nam này đã nhận được vô số lời khen từ phía người dùng, đặc biệt là các cô cậu học trò từng là học trò hay cũng có thể là biết đến danh tiếng của thầy Trình.

TS Lê Bá Khánh Trình là một trong 5 học sinh của Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Toán Quốc tế năm 1979, ông đã xuất sắc vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký đến từ nhiều quốc gia trên thế giới để đoạt giải Nhất với số điểm tuyệt đối 40/40, đồng thời “ẩm” luôn giải đặc biệt về lời giải độc đáo trong kỳ thi này.

Ngoài ra, Lê Bá Khánh Trình còn là người trực tiếp giảng dạy cũng như làm nhiệm vụ trưởng đoàn cho các đội tuyển Việt Nam tham dự những kỳ thi Toán học quốc tế, mang về vô số huy chương danh giá cho nền Toán học nước nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất