Học đường

Thầy hiệu trưởng ‘trường người ta’, mang cơm vào tận khu vực cách ly cho sinh viên: 'Mấy đứa thích món gì cứ nói'

Nhật Minh
Chia sẻ

Giữa “tâm dịch” COVID-19 tại Trung Quốc, thầy He Chenhong khiến nhiều người cảm phục khi mang cơm vào tận khu vực cách ly để phát cho sinh viên của mình.

Ông He Chenhong - Hiệu trưởng trường Đại học Thanh Hoa, Trung Quốc mới đây đã nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ sự tận tâm, lo lắng cho sức khỏe cũng như tinh thần của sinh viên trong mùa dịch virus Corona (tên chính thức là COVID-19).

Thầy He Chenhong - Hiệu trưởng trường Đại học Thanh Hoa mới đây đã có hành động đáng ngưỡng mộ khi mang cơm cho sinh viên đang bị cách ly

Theo đó, do lo ngại dịch bệnh viêm phổi cấp do virus COVID-19 lây ln, một số trường đại học, trong đó có Đại học Thanh Hoa đã cách ly các sinh viên của trường để theo dõi sức khỏe, đề phòng lây nhiễm virus Corona. Theo UDN, ngôi trường danh giá ở thủ đô Bắc Kinh này hiện đang cách ly 39 sinh viên trong khuôn viên và 37 người bên ngoài để đề phòng lây nhiễm virus corona.

Với những quy định kiểm dịch cực kỳ nghiêm ngặt giữa mùa dịch, thầy He Chenhong không thể trực tiếp hỏi han, trò chuyện với từng học trò đang cách ly. Tuy nhiên vào bữa trưa, thầy vẫn mang cơm, thức ăn tới cho học trò cũng như quay video động viên các bạn ấy cùng cố gắng vượt qua đợt cách ly để sớm trở lại học tập.

Thầy He Chenhong thậm chí còn dặn dò sinh viên của mình: “Mấy đứa thích món gì cứ đề xuất, nhà trường sẽ đáp ứng. Thầy hy vọng các em sẽ vượt qua thời gian cách ly và chào mừng tất cả trở lại giảng đường từ ngày 2/3”.

Thầy He còn nhắn nhủ sinh viên tận dụng thời gian này để hoàn thành các dự định dang dở và không phải lo lắng về vấn đề ăn uống

Thế nhưng trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh như hiện nay, nhiều nhà giáo dục tại đây lo ngại rằng, các trường sẽ khó mở cửa trở lại để đón học sinh, sinh viên quay trở lại nhập học vào ngày 2/3 như dự tính ban đầu.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất