Học đường

Thầy giáo 'soái ca': vừa điển trai lại vẽ hình minh họa cực đẹp khiến sinh viên mê mệt

Phan Tú
Chia sẻ

Chẳng cần giấy bút, cũng chẳng cần các dụng cụ đo lường, thầy giáo điển trai Chung Toàn Bân với tài năng vẽ hình minh họa trong sách giáo khoa lên bảng khiên nhiều người mê mẩn.

Thời đi học, chắc hẳn hầu hết mỗi bạn học sinh đều cảm thấy nhàm chán nếu chỉ suốt ngày chăm chú học trong sách giáo khoa. Đó là lí do khiến nhiều bậc thầy cô phải “vắt óc suy nghĩ” sáng tạo ra các phương pháp dạy học kiểu mới để học sinh vừa có hứng thú với môn học lại tiếp thu kiến thức một cách nhanh nhất có thể.

Đối với thầy giáo Chung Toàn Bân, giảng viên môn Hình minh họa, Giải phẫu và Kỹ năng vẽ tại Viện Thiết kế trường Đại học Khoa học và Công nghệ Shu-Te ở Kaohsiung, Đài Loan thì việc vẽ lại tất cả những hình trong sách giáo khoa lên bảng được xem là một trong những phương pháp dạy học kích thích sự sáng tạo và niềm say mê của học sinh.

Sử dụng bảng đen làm giấy vẽ, cứ mỗi bài học, thầy Bân đã phác thảo lại những mô hình cấu tạo sinh học lên trên đó. Đặc biệt, thầy còn sử dụng phấn màu để phân biệt các bộ phận và các yếu tố được đánh dấu và đặt tên hoặc đánh số rất cẩn thận.

Thầy giáo này chia sẻ: “Sinh viên ai cũng có sách giáo khoa nhưng các em không đọc nó, bởi nó quá tẻ nhạt. Đặc biệt là sinh viên ở những chuyên ngành nghệ thuật không thể chỉ chăm chăm đọc lý thuyết trong sách. Thay vào đó, tôi tạo hứng thú hơn cho sinh viên bằng cách để họ học khi đang vẽ một cái gì đó. Trong các lớp học của tôi, học sinh phải vẽ lại những gì tôi đang vẽ trên bảng“.

Thầy Chung còn cho biết thêm, mới đầu yêu cầu các em vẽ các bộ xương, cơ bắp, dây chằng và tất cả các yếu tố liên quan đến bài giảng để giúp sinh viên có thể tìm hiểu cơ thể bên trong trông như thế nào quả là không dễ dàng. Tuy nhiên, chính vì càng khó vẽ, các em lại càng cố gắng tập trung và hăng say hơn.

Sau khi những hình vẽ của thầy Bân được đăng tải trên các trang mạng xã hội, đã có rất nhiều lời khen giành cho người thầy giáo trẻ này.

Đúng chuẩn thầy giáo nhà người ta rồi, vừa đẹp trai lại còn vẽ đẹp, dạy hay như này thì ai mà giám ngủ gật trong lớp chứ“, một bạn nữ bình luận.

Ước gì ở Việt Nam các thầy cô giáo cũng áp dụng phương pháp dạy học hấp dẫn như thầy giáo này thì hay”, tài khoản Đ.Q.H lên tiếng.

Theo: Studyinternational.com

Chia sẻ

Bài viết

Phan Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất