Học đường

'Thầy giáo sinh ra ở biển': Mỗi việc nhắc học sinh tắt điện cũng chế thành bài thơ mặn chát khiến dân mạng cười ra nước mắt

Văn
Chia sẻ

Chỉ là một yêu cầu nhỏ là tắt điện trước khi ra khỏi phòng học, thầy giáo đã làm hẳn bài thơ lâm li bi đát khiến học sinh không làm theo không được.

Với bọn “nhất quỷ, nhì ma”, đi học vui nhất chính là được học lớp có giáo viên xinh trai, đẹp gái hay cách dạy vui vẻ, hài hước. Nói theo cách khác, thầy cô càng mặn, càng nhiều muối thì học sinh càng thích thú.

Nếu trước đây, nhiều thầy cô làm thơ để dạy môn lịch sử khó nhằn hay đống từ mới khó nhớ của tiếng anh… thì nay một yêu cầu nhỏ cũng được đưa lên làm nguồn cảm hứng cho thầy cô: TẮT ĐIỆN TRƯỚC KHI RA KHỎI PHÒNG.

Tác phẩm tràn đầy tính nghệ thuật này là của thầy giáo Hiếu, hiện đang dạy môn Vật Lý ở trường THPT Đắk Mil, Đắk Nông. Điểm thu hút học sinh cũng như dân tình ở bài thơ này chính là tình cảm dạt dào mang chút bi thương sau đây:

Dòng điện nào đưa anh đến bên em

Cũng đi qua muôn ngàn điện trở

Em có lúc thờ ơ hay mắc cỡ

Hay bởi vì cảm kháng cuộn dây

Con tim anh mách bảo đầu dây

Hay chỉ tại hay bở bàn cực

Anh yêu em như tụ kia tích điện

Nào ngờ em lại ngắt khoá K

Ta lệch pha em xa anh mãi mãi...”

Chỉ từ hành động tắt điện để tiết kiệm năng lượng cũng như an toàn PCCC mà tình yêu của cặp đôi Anh - Em được mô tả một cách sống động. Thiết nghĩ, thầy Hiếu xưa kia không chỉ là dân Vật lý mà còn phải khá nặng kí ở môn Văn.

Với bài thơ như này thì có học sinh nào nỡ từ chối lời đề nghị này của thầy chứ?

Chia sẻ

Bài viết

Văn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất