Học đường

Thầy giáo Ấn Độ mang thức ăn, nước uống lên cây để bắt sóng điện thoại dạy trực tuyến

Nhật Minh
Chia sẻ

Để có sóng phục vụ cho việc dạy học online, một thầy giáo Ấn Độ mới đây đã nảy ra ý tưởng vô cùng độc đáo, đó chính là dựng lán ngay trên chính cành cây cao.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 hiện nay, không riêng gì Việt Nam mà nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng đã chuyển từ hình thức học tập trung sang hình thức học online. Thế nhưng đối với nhiều giáo viên, khó khăn lớn nhất mà họ gặp không phải là giảng thế nào cho học sinh hiểu mà chính là làm thế nào để có được đầy đủ phương tiện để phục vụ cho việc giảng dạy.

Và mới đây, tại đất nước Ấn Độ, một thầy giáo dạy Lịch sử vì muốn bắt được sóng điện thoại đã trèo lên cây để dựng lán, thầy giáo này chính là Subrata Pati (35 tuổi).

Được biết, do tình hình dịch bệnh diễn biến nghiêm trọng nên thầy giáo Pati đã cùng người nhà của mình di chuyển từ vùng Kolkata đến Ahanda lánh nạn. Tại khu vực Ahanda, mặc dù cơ sở hạ tầng kém phát triển nhưng Pati vẫn không quên trách nhiệm của một giáo viên là cố gắng truyền đạt kiến thức đến học sinh của mình, đặc biệt hơn chính là trong lúc khó khăn, thách thức này.

Thầy Pati đã dựng lán trên cây để phục vụ cho việc dạy online từ xa

Lớp học trên cây có 1-0-2 của người thầy này thực chất chỉ là một cái lán được dựng tạm bợ. Được biết, ý tưởng này xuất phát từ việc Pati lấy cảm hứng từ những người nông dân thường dựng lán trên cây để theo dõi hoa màu của mình, tránh sự phá hoại của bầy voi. Nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, Pati đã dùng cây tre và bao gai để dựng nên lớp học. Mỗi sáng, thầy Pati đều mang theo thức ăn, nước uống và đúng giờ leo lên cây bắt sóng điện thoại, dạy học online.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo giới, thầy giáo 8X này chia sẻ: “Dạy học online trên cây khá bất tiện, có hôm trời nắng nóng khiến cả người mồ hôi đầm đìa, thậm chí việc đi vệ sinh cũng khó khăn nhưng tôi đang nỗ lực thích ứng với hoàn cảnh. Vào ngày mưa gió, lán dựng cũng hư hỏng và tôi phải nhanh chóng sửa xong vào ngày hôm sau. Tóm lại, tôi cố gắng không mang rắc rối đến cho học sinh của mình”.

Sự yêu nghề của thầy giáo này đã chạm đến trái tim của nhiều người

Sau khi biết được sự yêu nghề cùng nỗ lực vượt qua khó khăn để truyền tải kiến thức đến cho mình, học sinh của thầy Pati đã nồng nhiệt cổ vũ việc làm trên, đồng thời hứa rằng sẽ cố gắng đền đáp công ơn của thầy bằng kết quả thi cử tốt nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất