Học đường

Thầy giáo dùng tiền mặt treo thưởng 'dụ' học sinh lên bảng giải Toán gây tranh cãi

Sơn Ca
Chia sẻ

Có nhiều ý kiến cho rằng đây là một cách động viên học sinh đầy sáng tạo. Nhưng cũng có những ý kiến phản đối, bởi học sinh đang quá ỷ lại thầy cô. Ngay cả việc học cho mình cũng phải đợi thầy giáo treo thưởng mới lên bảng làm bài tập. 

Lên bảng làm bài tập quả thực với nhiều cô cậu học trò là “cực hình”, rất hiếm người tự giác giơ tay xung phong. Nắm bắt được tâm lý này của học trò, một thầy giáo đã nảy ra sáng kiến treo thưởng bằng tiền mặt để giúp học sinh chăm chỉ, hào hứng giải bài tập hơn.

Thầy giáo treo thưởng tiền mặt cho học sinh nào tự giác lên bảng làm bài.

Theo đó, tương ứng với mỗi bài Toán sẽ kẹp luôn tiền trên bảng, ai giải được đúng thì sẽ được nhận thưởng tương ứng. Phương pháp này của thầy giáo dạy Toán có vẻ hiệu quả vì các bạn học trò thực sự hứng thú với phần thưởng treo trên bảng.

Tuy nhiên, phương pháp này của giáo viên cũng vấp phải phản ứng trái chiều của cộng đồng mạng. Theo đó, có nhiều ý kiến cho rằng đây là một cách động viên học sinh đầy sáng tạo.

Tuy nhiên, cùng với sự ủng hộ này là không ít “gạch đá” ném về phía học sinh và cả thầy giáo. Theo đó, nhiều người cho rằng học sinh đang quá ỷ lại thầy cô. Ngay cả việc học cho mình cũng phải đợi thầy giáo treo thưởng mới lên bảng làm bài tập. Ngoài ra, các ý kiến này cũng chỉ trích việc thầy dùng tiền làm thưởng, khuyến khích học sinh lên bảng làm bài tập là không nên bởi lương giáo viên không cao trong khi nếu cứ làm như vậy, học sinh càng sinh ra tính ỷ lại, lười nhác hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất