Học đường

Thầy giáo bắt sinh viên đội thùng carton trên đầu để chống gian lận thi cử gây tranh cãi dữ dội

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Thầy giáo cho các sinh viên của mình đội thùng carton trên đầu suốt một giờ làm bài kiểm tra. Những chiếc thùng được khoét lỗ ở phần mắt để nhìn thấy phần bài làm, sự việc này đã dấy lên làn sóng tranh cãi dữ dội.

TTXVN thông tin theo trang Odity Central, thầy Luis Juárez Texis - Hiệu trưởng trường El Sabinal cơ sở 1 thuộc Đại học Bachelors, bang Tlaxcala (Mexico) - đã bị buộc tội sỉ nhục và xâm phạm nhân quyền của sinh viên sau khi bức ảnh coi thi của ông được lan truyền trên MXH.

Theo bức ảnh, các sinh viên phải đội thùng carton trên đầu suốt một giờ làm bài kiểm tra. Những chiếc thùng được khoét lỗ ở phần mắt khiến sinh viên chỉ có thể nhìn xuống làm bài mà không thể quay đầu sang xung quanh.

Các sinh viên phải đeo thùng bìa carton để chống gian lận thi cử. Ảnh: TTXVN

Sự việc này đã khiến nhiều phụ huynh bức xúc yêu cầu cơ quan giáo dục Mexico sa thải hiệu trưởng Texis.

“Chúng tôi phản đối hành vi sỉ nhục, bạo lực thể chất và tinh thần đối với các sinh viên tại trường El Sabinal cơ sở 1, bang Tlaxcala. Thầy Luis Juárez Texis phải nhận hình phạt thích đáng vì đã ngược đãi và làm nhục sinh viên của mình. Là những phụ huynh quan tâm đến việc đào tạo sinh viên, chúng tôi yêu cầu các cơ quan giáo dục và tổ chức giáo dục liên bang và tiểu bang đảm bảo quyền lợi của những thanh niên này bằng việc sa thải ngay lập tức hiệu trưởng Luis Juárez Texis. Chúng tôi hy vọng hành vi đối xử bạo lực đối với thanh niên bang Tlaxcalteca không bị bỏ qua”, một phụ huynh lên tiếng trên Facebook.

Liên quan đến vụ việc, theo ghi nhận của Vietnamnet, ngoài những ý kiến chỉ trích, rất nhiều cư dân mạng lại lên tiếng ủng hộ thầy Texis vì tìm ra “độc chiêu” hữu hiệu để ngăn chặn tình trạng gian lận thi cử.

Theo trang World of Buzz, trả lời phỏng vấn báo chí địa phương, thầy giáo Texis khẳng định ông chỉ bước vào phòng thi với tư cách giám sát và các sinh viên đều đồng thuận áp dụng biện pháp chống quay cóp như trên.

Sinh viên Thái Lan đội mũ bảo hiểm giấy khi làm bài kiểm tra. Ảnh: Vietnamnet

Đây không phải là lần đầu tiên dư luận dậy sóng vì một cách thức chống gian lận thi cử khác thường. Năm 2013, cộng đồng mạng cũng từng xôn xao về một bức ảnh chụp các học sinh Thái Lan phải đội “mũ bảo hiểm giấy” bịt tai, che mắt trong khi làm bài thi.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất