Học đường

Bắt học sinh đội bìa cát tông trùm kín đầu làm bài để tránh gian lận, thầy giáo gây tranh cãi dữ dội

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Một giáo viên trung học ở Mexico vừa bị sa thải vì bắt học sinh đội hộp các tông trên đầu để ngăn các em không thể nhìn bài bạn.

Bức ảnh các học sinh đội hộp bìa cát tông trên đầu trong khi làm bài kiểm tra ở một trường trung học Mexico đang gây xôn xao mạng xã hội.

Luis Juárez Texis, giám đốc trường Campus 01 “El Sabinal” thuộc Đại học Bachelors, bang Tlaxcala, Mexico, bị cáo buộc tội “làm nhục và phá vỡ các quyền cơ bản của học sinh”, sau khi bức ảnh ông này giám sát một buổi thi, trong đó các học sinh đều phải đeo hộp các tông trên đầu, được lan truyền trên mạng xã hội.

Các phụ huynh đã chia sẻ bức ảnh này và yêu cầu cơ quan giáo dục ở Mexico sa thải ông Texis.

“Chúng tôi tố cáo hành vi sỉ nhục, bạo lực về thể xác, tinh thần và tâm lý, mà các học sinh ở Campus 01 El Sabinal, bang Tlaxcala, phải chịu. Hành vi đó cho thấy cách ông Luis Juárez Texis đối xử và làm nhục học sinh. Trước lo lắng của các phụ huynh về việc giảng dạy, chúng tôi mong các cơ quan giáo dục cấp liên bang và tiểu bang đảm bảo quyền của các học sinh bằng cách sa thải ngay lập tức Luis Juárez Texis, giám đốc của trường.

Chúng tôi hy vọng rằng hành vi bạo lực đối với các học sinh ở Tlaxcala không bị bỏ qua, và chính quyền liên bang và tiểu bang sẽ sa thải quan chức này và chấm dứt hành động sỉ nhục như vậy ở một không gian dành riêng cho học tập”, cha mẹ của các em học sinh tỏ ra bức xúc khi bày tỏ quan điểm trên Facebook.

Bức ảnh các sinh viên đeo hộp các tông với một lỗ nhỏ vừa đủ để mắt nhìn phía trước mà không thể quay đầu đã được chia sẻ hàng ngàn lần kể từ tuần trước và cuối cùng đã gây chú ý của truyền thông. Tuy nhiên, thay vì lên án giáo viên, hầu hết người dùng mạng đều chúc mừng thầy giáo vì đã tìm ra cách hiệu quả để ngăn chặn gian lận.

“Một giáo viên tuyệt vời, điều này không gây hại cho các học sinh và trên thực tế, các bậc cha mẹ nên lo lắng về việc học của con cái hơn là chuyện chiếc hộp các tông bởi thật ra chúng lại dạy cho học sinh bài học tuyệt vời”, một người bình luận.

Thật là một ý tưởng chống gian lận hay”, một tài khoản khác chia sẻ.

Khi các phóng viên địa phương yêu cầu bình luận về tình huống này, thầy Juárez Texis, người xuất hiện trong bức ảnh và đang đứng ở cuối lớp khi các học sinh đội hộp các tông lên đầu, nói rằng ông chỉ đóng vai trò giám sát trong buổi kiểm tra hôm ấy và các học sinh đều nhất trí với phương thức chống sao chép này.

Còn nhớ vào năm 2013, các học sinh ở một trường học tại Thái Lan phải đội “mũ bảo hiểm” làm từ những tờ giấy trắng trong khi làm bài để tránh gian lận.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất