Học đường

Tiến hành thanh tra đột xuất Đại học Luật TP.HCM và Đại học Điện Lực

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bộ GD - ĐT thanh tra đột xuất về vấn đề tài chính, bổ nhiệm cán bộ trường và các đơn thư của các thầy cô trường ĐH Luật TP.HCM. Đồng thời, Bộ Giáo dục và đào tạo thanh tra đột xuất ĐH Điện Lực, tập trung vào lĩnh vực chuyên môn do bộ quản lý.

Chiều ngày 12/7, trao đổi với PV Báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Đức Cường - Phó chánh thanh tra Bộ GD-ĐT cho biết, Lãnh đạo Bộ đã giao Thanh tra Bộ thanh tra đột xuất về vấn đề tài chính, bổ nhiệm cán bộ trường và các đơn thư của các thầy cô trường ĐH Luật TP.HCM, thời gian 45 ngày. Dự kiến sau hội nghị các Sở Giáo dục ngày 19/7 sẽ công bố quyết định thanh tra.

Cùng trao đổi với báo này, ông Nguyễn Huy Bằng - Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT cũng xác nhận, chiều ngày 12/7, thanh tra Bộ GD&ĐT vừa ký quyết định thanh tra đột xuất Trường ĐH Luật TP.HCM và ĐH Điện lực Hà Nội.

Theo ông Bằng, nội dung thanh tra tập trung vào công tác tổ chức cán bộ, quản lý đào tạo, tài chính và việc thực hiện kết luận giải quyết kết luận tố cáo của Bộ GD&ĐT trước đây. Việc thanh tra đột xuất này xuất phát từ một số đơn thư tố cáo của cán bộ, giảng viên nhà trường.

Bộ GD - ĐT thanh tra đột xuất về vấn đề tài chính, bổ nhiệm cán bộ trường và các đơn thư của các thầy cô trường ĐH Luật TP.HCM. Ảnh: TTO

Bên cạnh đó, vừa qua, hai PGS.TS, đang là Phó trưởng khoa Trường ĐH Luật TP.HCM xin từ chức. Đồng thời một số cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Luật TP.HCM gửi một bản tâm thư tới Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ với nhiều nội dung rất đáng chú ý.

Trong khi đó, chiều 12/7, Thanh tra Bộ Giáo dục và đào tạo cũng đã công bố quyết định và bắt đầu tiến hành ngay công tác thanh tra đột xuất tại Trường ĐH Điện lực. Thời gian thanh tra 30 ngày.

Nội dung thanh tra tập trung vào công tác tuyển sinh, quản lý đào tạo cấp bằng đối với khóa tuyển sinh 2013 - 2014.

Theo báo Tuổi Trẻ Online thông tin, căn cứ trên đơn thư của cán bộ giảng viên nhà trường, báo chí đã phản ánh về dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng quy chế tuyển sinh và đào tạo tại Trường ĐH Điện lực.

Cụ thể: tại trường ĐH này, có hàng trăm bài thi kết thúc học phần học kỳ I, năm học 2018 - 2019 của sinh viên khoa điều khiển và tự động hóa đều được “đánh dấu” bằng các ký hiệu lạ, bất thường. Sau đó, những bài thi này đều đồng loạt được nâng điểm một cách khó hiểu.

Bộ Giáo dục và đào tạo thanh tra đột xuất ĐH Điện Lực sẽ tập trung vào lĩnh vực chuyên môn do bộ quản lý. Ảnh: VTC News

Đặc biệt, đơn tố cáo còn nêu sự việc nghiêm trọng khi ông Trương Huy Hoàng - hiệu trưởng Trường ĐH Điện lực - đã ký cấp bằng tốt nghiệp cho một số sinh viên vào tháng 3-2019, trong khi những sinh viên này điểm tuyển sinh đầu vào dưới điểm trúng tuyển. Thậm chí có trường hợp còn không có điểm thi đầu vào nhưng vẫn được theo học tại trường suốt mấy năm, có bằng tốt nghiệp đại học.

Theo ông Bằng, việc Bộ Giáo dục và đào tạo thanh tra đột xuất ĐH Điện Lực sẽ tập trung vào lĩnh vực chuyên môn do bộ quản lý.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất