Học đường

Than thở vì bị người yêu giận dỗi do mua quà cho bạn thân trong dịp du lịch, anh chàng bị CĐM 'ném đá' vì lí do bất ngờ này

Yến Nguyễn
Chia sẻ

"Không phải là chuyện mua quà, mà chuyện mua quà nó góp phần đạt đến giới hạn thôi nhé. Thứ đàn ông kém tinh tế, yêu luôn cô Phương ấy đi, oan ức gì nữa mà lên đây than vãn", một cư dân mạng bình luận.

Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bản thân - mô típ không còn quá xa lạ nhưng ai có thể ngờ nếu chẳng may điều đó sẽ xảy đến với mình. Tưởng chừng câu chuyện trên chỉ xuất hiện trong các bộ phim truyền hình thì đã xuất hiện ngoài đời ngày một nhiều.

Cũng đề tài về bản thân thân, mới đây trên MXH NEU Confession vừa xuất hiện câu chuyện của cặp đôi giận dỗi chỉ vì bạn trai… mua quà cho bạn thân.

Chủ đề người thứ 3, đặc biệt kẻ ấy lại chính là người bạn thân thuộc nhất vẫn luôn nhận được sự quan tâm. Ảnh minh họa. 

Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ như sau:

“Giận nhau chỉ vì mua quà cho bạn thân?

Chào anh em bà con cô bác, anh em cho tôi hỏi trường hợp này là thế nào? Tôi và bạn gái tôi yêu nhau được hơn 1 năm 4 tháng rồi, giờ 2 đứa đều sang năm cuối Đại học. Tuần vừa rồi có đi du lịch cùng với nhau, cùng 2 cặp đôi nữa, đang đi vui vẻ thì đến lúc tôi bảo tính mua ít quà mang về.
- Anh mua quà gì thế?
- Anh mua ít mực với ít nem về?
- Anh mua cho ai, mua nhiều không?
- Chắc vừa vừa thôi, mua cho mỗi con Phương thôi, nó thích ăn.
- Phương nào? Phương bạn thân anh á?
- Ừm thì còn Phương nào, anh có chơi với Phương nào nữa đâu?
- Việc gì anh phải mua cho chị ấy.
- Thì nó thích, bạn anh thì anh mua thôi có gì phải thích hay không, mình đi du lịch cũng nên có quà chứ.
- Em chả hiểu anh nghĩ gì, cái gì cũng Phương, anh ở quê lên mang hoa quả bánh kẹo cũng bảo chia cho Phương, xong đi du lịch cũng bảo rủ Phương đi cùng, rồi đi xem phim cũng bảo rủ chị Phương đi, đi ăn cũng thế, giờ mua quà cũng vậy luôn. Mà em chả hiểu anh không mua quà cho gia đình, cho người khác, mà cứ phải là chị Phương cơ? Thân nó vừa vừa phải phải thôi?
- Thì sao?
- Nói thế mà anh cũng không hiểu thì thôi, anh tự nhìn lại bản thân đi”.

Không chỉ mỗi chuyện mua quà, anh chàng này đi xem phim, đi chơi với người yêu cũng muốn rủ bạn thân theo, chính điều đó khiến cô bạn gái buồn lòng và hờ giận. Ảnh minh họa. 

Và cũng theo anh chàng này, sau trận cãi vã với người yêu, anh chàng cũng cố gắng nhìn lại bản thân nhưng đến nay đã 4 ngày rồi, anh vẫn chưa thấy mình sai chỗ nào. Đồng thời, nhờ đến sự tư vấn của các “chuyên gia tình cảm” mạng xã hội về câu chuyện vừa chia sẻ.

Ngay sau khi câu chuyện xuất hiện ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra cực kỳ bức xúc với anh chàng này sau khi đọc hết câu chuyện. Qua đó, ai ai cũng nhìn ra rằng, anh bạn này đã quan tâm quá mức tới bạn thân mà quên đi suy nghĩ, cảm xúc của người yêu mình.

Dung Ronaldo: “Không phải là chuyện mua quà, mà chuyện mua quà nó góp phần đạt đến giới hạn thôi nhé. Thứ đàn ông kém tinh tế, yêu luôn cô Phương ấy đi, oan ức gì nữa mà lên đây than vãn”.

Nguyễn Hà My: “Ok chấp nhận đi du lịch thì mua quà về cho bạn thân chẳng sao cả. Nhưng mà đi chơi, đi xem phim với người yêu lôi cả cô bạn thân đi làm gì dạ? Ủa ông yêu luôn bạn thân đi, không phải ích kỉ nhưng mà gì cũng bớt bớt lại giùm. Còn up lên đây mà hỏi xong vẫn chưa nhận ra mình sai chỗ nào thì thôi ông chia tay đi, tôi nói thật đấy”.

Anh Hoàng:Chuyên mục “em hơi mệt với bạn thân anh”, các ông con trai suy nghĩ vô tư, nhưng con gái thì không, đúng là đôi khi hơi ích kỉ, nhưng suốt ngày nghe người yêu nhắc mãi tên cô bạn thân thì sao mà không giận hờn cơ chứ. Con gái hay suy nghĩ nhiều, các ông cũng tém tém lại, đôi khi vô tư quá lại làm cô ấy chạnh lòng”.

Phạm Thị Cẩm Tiên: “Con gái vốn dĩ đa nghi, tính sở hữu cũng rất cao..không ai có thể chấp nhận được chuyện phải san sẻ sự quan tâm của người mình yêu cho một người phụ nữ khác với cái danh là bạn thân cả. Thân cái gì chưa, thân mà gần hơn cả yêu nữa à, phải nói là “e hơi mệt với hai người rồi đấy.. Liệu nha…”

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất