Học đường

Trường Đại học hàng đầu nước Mỹ Pomona - nơi thần đồng Đỗ Nhật Nam có thể theo học sau khi tốt nghiệp cấp 3 có gì đặc biệt?

Ngọc Bích
Chia sẻ

Đại học tư thục Pomona ở California (Mỹ), nơi thần đồng Đỗ Nhật Nam nhận thông báo trúng tuyển hồi năm ngoái, là một trong những trường đại học hàng đầu nước Mỹ.

Mới đây, Thần đồng Đỗ Nhật Nam đã xuất sắc tốt nghiệp THPT Church Farm School. Được biết, trong quá trình học phổ thông, Nhật Nam đã đạt được rất nhiều thành tích như giải Ba hạng mục Nguyên tắc quản trị kinh doanh trong kỳ thi DECA, điểm tổng kết 2 học kỳ đạt 99/100 điểm…

Với những thành tích này, Nhật Nam trúng tuyển vào trường Đại học Pomona với suất học bổng trị giá 71.900 USD/năm. Cậu dự định theo học ngành Âm nhạc.

Khuôn viên trường Đại học Pomona. Ảnh: pomona.edu

Đại học Pomona là trường nghệ thuật tư thục ở thành phố Claremont, California, được thành lập vào năm 1887.

Khuôn viên chính của trường rộng 57 ha nằm trong một cộng đồng dân cư ở gần chân đồi của dãy núi San Gabriel.

Trường có chương trình giảng dạy toàn diện với 48 chuyên ngành về nghệ thuật, nhân văn, khoa học xã hội và khoa học tự nhiên, và 600 khóa học.

Là một trong những trường đại học nghệ thuật tự do hàng đầu nước Mỹ, Pomona là một cộng đồng gần gũi và đa dạng, gồm các học giả, nhà khoa học, doanh nhân và nghệ sĩ tài năng, những người đam mê tạo ra sự khác biệt trên thế giới. Trường có khoảng 1.670 sinh viên đến từ 59 quốc gia và tất cả 50 tiểu bang của Mỹ, cũng như Quận Columbia, đảo Guam và Puerto Rico.

Tại Đại học Pomona, cứ 8 người học sẽ có một giảng viên.

Trường nằm cách Los Angeles một giờ lái xe và gần núi, sa mạc và bãi biển nên sinh viên có nhiều cơ hội nghiên cứu thực địa.

Phần lớn tất cả các sinh viên sống trong một trong 16 ký túc xá thuộc khuôn viên rộng 570 m2.

Sinh viên trường Pomona có nhiều cơ hội phát triển khả năng của bản thân. Ảnh: pomona.edu

Pomona là đại học tư thục phi lợi nhuận nổi tiếng thế giới.

56% sinh viên của trường Pomona được nhận hỗ trợ tài chính. Tính tới tháng 6/2017, khoản tài trợ sinh viên của Pomona lên tới 2,17 tỷ USD, trở thành trường đại học có mức tài trợ sinh viên cao thứ 7 trong số các trường đại học hoặc cao đẳng ở Mỹ.

Năm 2018, Niche xếp Pomona là trường cao đẳng/đại học đa dạng nhất trong cả nước. Trong số các sinh viên theo học, 74% sinh viên là công dân ngoài bang California, 56% sinh viên nhận được hỗ trợ tài chính dựa trên nhu cầu và 61% số lượng sinh viên là người da màu hoặc sinh viên quốc tế. Trường cũng là nơi có nhiều sinh viên săn được học bổng của Fulbright và nhiều học bổng khác.

Parchment xếp Pomona thứ 1 trong số tất cả các trường đại học và cao đẳng trong Bảng xếp hạng Lựa chọn của Sinh viên năm 2017.

Trong khi đó, trong danh sách các xếp hạng của tạp chí Princeton, Pomona có mặt trong nhóm các trường đại học tốt nhất, chất lượng lớp học tốt nhất, hỗ trợ tài chính tốt nhất, trường học được yêu thích nhất, giáo sư dễ tiếp cận nhất, chất lượng cuộc sống tốt nhất, sinh viên hạnh phúc nhất, ký túc xá đại học tốt nhất, và cơ sở khoa học tốt nhất.

Theo báo cáo năm 2018 của tổ chức nghiên cứu Third Way, Pomona là một trong 5 trường cao đẳng hoặc đại học (trong số 1.566 trường được phân tích) có 100% sinh viên nhận Pell Grant (chương trình tài trợ học phí cho sinh viên của bang California) trong vòng 6 năm tốt nghiệp. Con số này cao hơn đáng kể so với tỷ lệ tốt nghiệp ở nhóm sinh viên được hỗ trợ tài chính của cả nước - 51%.

New York Times đã liệt kê Pomona ở vị trí thứ 8 trong số “các trường đại học hàng đầu làm nhiều nhất cho giấc mơ Mỹ”. Amherst College và Harvard University là những trường tư thục khác trong top 10.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất