Học đường

‘Tâm thư’ của Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa Hà Nội gửi đến sinh viên toàn trường trước ngày nhập học 2/3

Nhật Minh
Chia sẻ

Thầy Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa Hà Nội mới đây đã gửi “tâm thư” đến sinh viên của mình thông qua những chia sẻ trên facebook cá nhân.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên một số trường đại học, cao đẳng, học viện trên cả nước mới đây đã có những quyết định nhằm kéo dài thời gian nghỉ của sinh viên, học viên. Theo đó, hầu hết những trường đều thông báo tạm ngừng việc học tập trung từ 1 - 2 tuần mà thay vào đó là hình thức học tập trực tuyến thông qua các website, mạng xã hội,…như đã phổ biến từ trước.

Bên cạnh đó, một số các trường khác vẫn quyết định cho sinh viên đi học trở lại vào ngày 2/3 như ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Hà Nội, Học viện Tòa án,… Những trường này đã triển khai các biện pháp khử trùng lần cuối, chuẩn bị sẵn sàng các dụng cụ vệ sinh cho sinh viên (xà phòng + nước rửa tay), hướng dẫn giảng viên và nhân viên trong trường có phương án xử lý khi thấy có vấn đề bất thường để đảm bảo việc đi học trở lại là an toàn.

Và mới đây, khi nhận được khá nhiều câu hỏi, thắc mắc của sinh viên về việc sẽ đi học trở lại từ ngày 2/3, thầy Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đã nói lên những chia sẻ, quan điểm của bản thân trên trang facebook cá nhân.

“Tuần sau, các em sinh viên Bách khoa sẽ trở lại trường để học tập. Tôi biết một số bạn sinh viên lo lắng, hỏi thầy là trường ta đông sinh viên, không chỉ ở trường mà các sinh viên còn ở trọ, ở ký túc xá, đi xe bus, xe khách, tiếp xúc toàn những nơi đông người, liệu có an toàn không?

“Tâm thư” của thầy Trần Văn Tớp

Chắc chắn quyết định học từ 2/3, được Lãnh đạo Nhà trường cân nhắc và chuẩn bị rất kỹ. Trường đã gửi các em các khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ y tế về các giải pháp nhằm ngăn ngừa nhiễm bệnh và lây nhiễm dịch. Nhà trường cũng đã tiến hành vệ sinh, khử trùng, tẩy trùng giảng đường, ký túc xá, rắc vôi bột, kể cả việc sát khuẩn micro sau mỗi giờ giảng bài của các thầy. Nhà trường cũng chuẩn bị nước rửa tay khô, khẩu trang cho từng sinh viên (chắc sáng mai, các em sẽ nhận được). Ngoài ra nước rửa tay, thiết bị kiểm tra thân nhiệt cũng được để sẵn tại lối vào các tòa nhà, giảng đường”, thầy Tớp dặn dò chỉ bảo từng chi tiết để trấn an sinh viên của mình.

Bên cạnh đó, thầy Tớp cũng gửi gắm những lời động viên, xoa dịu tâm lý vốn còn hoang mang của sinh viên khi tình hình dịch COVID-19 vẫn còn khá căng thẳng: “Tôi tin rằng nếu từng người trong chúng ta, ai cũng có ý thức cao, tuân thủ các quy định, hạn chế đến các nơi đông người, “cai” game ở quán net, nếu có biểu hiện nghi ngờ như sốt, ho khan, chủ động tự cách ly và báo ngay cho nhà trường qua số hotline, thì câu trả lời là chắc chắn an toàn. Hơn 10.000 sinh viên Đại học Y Hà Nội vẫn đi học đều đặn cả tháng từ 3/2 đến nay và thầy biết không có ai bị lây nhiễm.

Lưu ý việc rửa tay thường xuyên bằng nước xà phòng là quan trọng nhé.

Chúc các em chuẩn bị tâm thế để quay trở lại giảng đường”.

Thầy Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa Hà Nội

Bài đăng của thầy Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa Hà Nội phần nào đã giúp sinh viên, học viên của trường phần nào an tâm hơn trước khi quay trở lại trường học tập từ ngày mai, 2/3.

Bên dưới bài đăng, rất nhiều người dùng đã thay nhau để lại bình luận của mình, đa phần trong số đó đều ngợi khen cho sự thấu hiểu của thầy Tớp, số khác cũng mong muốn tình hình dịch bệnh nhanh chóng được cải thiện để học sinh, sinh viên cả nước có thể yên tâm đến trường với quyết tâm, khí thế cao nhất.

- “Em cảm ơn thầy và nhà trường đã chuẩn bị công tác phòng chống dịch bệnh cho toàn thể giảng viên, sinh viên Bách Khoa! Hy vọng mọi chuyện đều tốt đẹp và suôn sẻ ạ”.

- “Với tinh thần chống dịch cao như thế này của lãnh đạo nhà trường, giảng viên và sinh viên, hy vọng mọi việc đều ổn. Em chúc thầy trò nhà trường bắt đầu học kỳ mới vui vẻ ạ!”.

- “Em vừa tới ký túc xá, và đến nơi đã được sát khuẩn tay và đo thân nhiệt (cô quản lý cũng bảo là ngày đo 2 lần). Em cảm thấy yên tâm hơn ở nhà luôn, em cảm ơn thầy, ban lãnh đạo nhà trường và ký túc xá luôn quan tâm tới bọn em ạ”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất