Học đường

Tâm sự luôn thấy xấu hổ vì bạn trai làm công nhân, cô sinh viên bị CĐM 'ném đá' tơi tả

Sơn Ca
Chia sẻ

Cô cho rằng, "nghề nghiệp của người yêu không xứng với mình", bởi anh chỉ là một công nhân bình thường, còn cô là một sinh viên của trường Đại học danh giá, tương lai rộng mở với những nghề nghiệp cao sang, đạo mạo. 

Tình yêu là thứ tình cảm thiêng liêng, cao cả, giúp con người ta tiến bộ hơn trong cuộc sống. Thế nhưng, để tình yêu mãi đẹp đẽ như ngày đầu quả không phải điều dễ dàng, bởi trong cuộc sống có quá nhiều điều phải lo toan, nhất là khi nhắc đến “cơm áo gạo tiền”, công danh sự nghiệp, môn đăng hộ đối…

Và tình yêu cũng sẽ mãi vẹn nguyên nếu như cả 2 không ai toan tính vụ lợi, không ai nghĩ suy quá nhiều đến lợi ích vật chất. Lý thuyết là như thế, bao giờ cũng dễ nói hơn những gì mà con người đang suy nghĩ và hành động.

Cô nữ sinh viên năm 3 sau đây là một điển hình. Trước kia, khi bắt đầu tình cảm với người yêu hiện tại, cô suy nghĩ khá đơn giản và yêu anh bằng tình cảm trong sáng, chân thật nhất. Tuy nhiên, dần dần, cô có sự toan tính, so sánh nhiều hơn, cô nhận ra là “nghề nghiệp của người yêu không xứng với mình”, trong khi anh chỉ là một công nhân bình thường, còn cô là một sinh viên của trường Đại học danh giá, tương lai rộng mở với những nghề nghiệp cao sang, đạo mạo.

Suy nghĩ này ngày một lớn dần khiến tình cảm của cô dành cho anh lung lay, dù trong lòng vẫn còn yêu anh nhưng suy nghĩ về sự khập khiễng nghề nghiệp khiến cô quyết định “tâm sự”, hỏi ý kiến CĐM:

Nguyên văn chia sẻ của nữ sinh viên năm 3 này như sau:

Xấu hổ vì nghề nghiệp của người yêu không xứng với mình !

Em có một thắc mắc muốn nhờ mọi người cho em xin lời khuyên. Em hiện đang là sinh viên của một trường đại học có tiếng, thế nhưng người yêu em lại chỉ là một công nhân bình thường thôi. Em yêu anh ấy được 3 năm rồi, hồi đấy đơn giản là có cảm tình nên nhận lời yêu, chứ em cũng chưa nghĩ sâu xa đến vấn đề bằng cấp. Nhưng giờ đây, trong khi em đang là sinh viên của một ngôi trường có tiếng, tương lai mai này sẽ còn có thể thăng tiến nhiều hơn nữa thì anh ấy vẫn mãi chỉ dậm chân là 1 công nhân bình thường.

Mặc dù công việc của anh ấy cũng khá ổn định, anh ấy cũng có chu cấp tiền cho em học, không phải toàn bộ nhưng cũng hay cho em tiền tiêu vặt hay khi em cần chi tiêu gì đó. Thế nhưng trong khi bạn bè em, chúng nó giới thiệu người yêu làm nghề này nghề kia, toàn những nghề nghiệp danh giá thì em xấu hổ tới nỗi không bao giờ dám công khai người yêu em cho bất kì ai biết. Em mà giới thiệu anh ấy làm công nhân thì chắc mọi người sẽ cười vào mặt em mất, chỉ nghĩ tới thôi là em đã thấy ngại rồi.

Em biết mình có suy nghĩ như thế là không tốt, nhưng chuyện này thật sự cũng khó nghĩ lắm. Mặc dù anh ấy đối xử cực kì tốt với em, em cũng rất yêu anh ấy và chúng em có xác định lâu dài với nhau. Thế nhưng vì chuyện này mà em luôn băn khoăn về việc có nên tiếp tục mối quan hệ này không, khi mà trình độ của người yêu không cân xứng với mình?”.

Nguồn: Bách Kinh Xây Confesstions

Ngay sau khi câu chuyện của nữ sinh xuất hiện ngay lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM. Đáng chú ý, cô gái bị chỉ trích, 'ném đá' khá nhiều khi ai ai cũng cho rằng, cô gái sống quá vật chất, suy nghĩ nông cạn và không xứng đáng với tình cảm mà người bạn trai dành cho cô.

Thùy Nhung bình luận: “Chị nghĩ là chị xứng quá với anh ấy sao. Cái gì mà danh giá, cái gì màthăng tiến? Thất nghiệp rồi trái ngành đầy ra kia kìa”.

Hà Su bình luận: “Nếu bây giờ những suy nghĩ ấy xuất hiện rồi thì nên dừng lại, sau này có sống cùng nhau thì cũng cãi vã nhau khi quan điểm, suy nghĩ khác nhau. Cộng thêm sau này bạn đi làm tìm được mối ngon hơn thì bạn cũng muốn chia tay để đến với người bạn cho là xứng đáng với bạn hơn người yêu hiện tại”.

Tiêu Niên bình luận: Tiền kiếm được hay không còn là do khả năng của bản thân chứ không phải dựa vào cái mác trường danh tiếng là tỏ vẻ thượng đẳng được đâu cô gái. Dùng tiền người ta mà còn có ý xấu hổ chê khinh người ta công nhân thì mình không hiểu bạn là cái loại gì”.

Dương Ngọc Thiên Hà: “Không biết là bạn cao sang đến đâu, hay anh ta không xứng với trình độ của bạn nhưng khi còn ăn tiêu bằng tiền của người ta thì bạn không có quyền nói họ thấp kém”.

Phan Thanh Thủy:Dù trình độ nào sau cũng chỉ mục đích là kiếm tiền thôi mà. Hơn nhau ở nhân cách chứ bạn”

Anh Tuan viết: “Em gái ạ, em học ở 1 ngôi trường danh tiếng không có nghĩa là sau này em sẽ kiếm tiền tốt hơn 1 bạn học ở ngôi trường bình thường, người ta bảo thái độ tốt hơn trình độ, còn em, anh nghĩ em không xứng đáng với bạn trai kia đâu”.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất