Học đường

Tâm sự đắng lòng gửi sinh viên của cô gái phải bỏ việc ngân hàng vì nguyên nhân chua xót

Nguyệt
Chia sẻ

Hiện tại, dù dòng chia sẻ chưa được kiểm chứng nhưng nhiều người vẫn đồng cảm và sẻ chia với tâm sự của nữ chính trong câu chuyện phải bỏ nghề ngân hàng sau 4 lần đi giao lưu, gặp gỡ khách hàng doanh nghiệp.

Mới đây, tại một trang confession nhiều người theo dõi trên mạng xã hội đăng tải câu chuyện của một cựu sinh viên kinh tế khiến cư dân mạng xôn xao.

Nội dung của những dòng chia sẻ này kể về hoàn cảnh của một nhân viên ngân hàng làm việc tại một phòng thường xuyên phải gặp khách hàng. Vì tính chất công việc mà cô gái đã phải đi đến quyết định nghỉ việc.

Dòng chia sẻ của cựu sinh viên kinh tế nghỉ việc ngân hàng ổn định vì lý do bất ngờ gây “bão” mạng xã hội.

Cụ thể, theo lời cựu sinh viên kinh tế này kể thì sau 4 lần “giao lưu”, “gặp gỡ” mà cô cho rằng thực chất như một “tay vịn” nên cô đã quyết định nghỉ việc.

Đi đến quyết định này cô cho biết mình đã phải đắn đo rất nhiều vì tiếc quãng thời gian đi phỏng vấn, thi vượt qua nhiều vòng khác nhau và tỉ lệ chọi gắt gao.

Cô gái kể: 'Mình vừa bỏ việc tại ngân hàng. Mình cựu sinh viên trường xxx, mới vào đây làm được có 4 tháng và mình quyết định từ bỏ vị trí của mình. Mình làm ở phòng khách hàng cá nhân nhưng thi thoảng được gọi đi giao lưu, gặp gỡ khách hàng doanh nghiệp. Điều đáng nói ở đây có lẽ nếu chỉ là bữa ăn và uống cafe nói chuyện bình thường nhưng không, sau 4 lần đi, mình nghĩ… mình giống tay vịn hơn, mình vẫn không hiểu sao mình chịu được 4 lần”.

Tiếp đó, cô nàng còn kể rõ 4 lần đi ăn uống tiếp khách và bị khách hàng sàm sỡ, lợi dụng như thế nào. Thế nhưng điều bất ngờ là các nhân viên đi trước không ai phản ứng mà coi đó như việc phải làm. “Vậy đấy, 1 mặt trái của công việc, mình cũng hỏi bạn bè mình làm ngân hàng khác thì con trai chúng nó bảo là “Nhiều chị em phải như vậy”. Mình mới hỏi “Sao không thuê PG hoặc ở ngoài” thì nó bảo “Như vậy tốn tiền và các ông không thích, giống kiểu chúng nó thích chăn rau, đã là rau phải là sinh viên mới thích, chứ rau kiểu không phải sinh viên, là đứa ất ơ dù có xinh thế nào cũng không phải đẳng cấp ấy” - Cô nàng kết lại.

Chỉ sau khoảng thời gian ngắn đăng tải, dòng chia sẻ của cô gái này đã nhận về hàng nghìn lượt thích và bình luận. Nhiều cư dân mạng, đặc biệt là những thành viên đang là sinh viên đã để lại những dòng bình luận động viên cô gái này.

Hoàn cảnh trớ trêu khiến cô gái phải quyết định nghỉ công việc mình nỗ lực để có được. Ảnh minh họa.

Với nhiều người chắc chắn đó là công việc tại ngân hàng là điều đáng mơ ước, có lẽ cô gái này cũng vậy nhưng họ đã động viên cô quyết tâm nghỉ việc để đi làm tại một ngân hàng hoặc cơ quan khác.

Facbook Hải Baloo viết: “Mình đi kiểm toán nhiều doanh nghiệp. Việc nhìn thấy mấy em chân dài bên TDDN đi tiếp rượu khách hàng là bình thường kể cả các ngân hàng lớn. Ngân hàng mà không có doanh nghiệp đi vay hoặc gửi tiết kiệm thì lấy cái gì ra mà sống. Việc giao lưu gìn giữ quan hệ là đương nhiên”.

Trong khi đó, nhiều người cho rằng, có thể nữ chính trong câu chuyện này kém may mắn nên gặp phải hoàn cảnh này.

Cùng với đó, có những bình luận để lại cũng thể hiện sự hoài nghi mà cô gái ẩn danh này kể lại. Họ tin tưởng có rất nhiều môi trường làm việc tích cực và quan trọng là cách ứng xử của mỗi người trong hoàn cảnh đó sẽ quyết định kết quả và thái độ của người đối diện.

Hiện tại, dù chưa được kiểm chứng và không biết sự thật của câu chuyện đến đâu nhưng nó vẫn được lan tỏa với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Nhiều người chia sẻ câu chuyện này với mục đích sẽ là bài học cho những người trẻ mới bước vào môi trường xã hội phức tạp.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất