Học đường

Tâm sự của phụ huynh có con ‘bị nhiễm virus quân sự’ làm dân tình ‘cười bò’

Nhật Minh
Chia sẻ

Những học kỳ quân sự luôn mang đến những trải nghiệm thú vị cho các bạn sinh viên, mới đây một phụ huynh có con sau khi tham gia xong học kỳ quân sự đã chia sẻ câu chuyện bất ngờ về con em của mình khiến cộng đồng mạng “không khỏi nhịn cười”.

Học kỳ quân sự là một trong những nội dung bắt buộc nằm trong chương trình đào tạo của các trường đại học hiện nay. Khoảng thời gian tham gia các khóa học quân sự này đã để lại những kỷ niệm vô cùng đáng nhớ trong ký ức của mỗi sinh viên, đặc biệt là những trải nghiệm thú vị liên quan đến nề nếp, tác phong của một người lính.

Chính những ngày tháng quân sự đã mang đến cho các bạn sinh viên những thói quen nhất định, chính những thói quen này đã tạo nên những câu chuyện “dở khóc dở cười”, đặc biệt là việc nạn nhân của những câu chuyện này không ai khác chính là các bậc phụ huynh.

Học kỳ quân sự luôn mang lại những câu chuyện “dở khóc dở cười”

Mới đây, trên trang confession của Trung tâm giáo dục Quốc phòng An Ninh - ĐHQG Hà Nội (tên gọi khác là Hòa Lạc), một vị phụ huynh đã có những chia sẻ bất ngờ về việc “virus quân sự” ám ảnh con em của mình ngay cả khi về nhà. Cụ thể nội dung của câu chuyện này được vị phụ huynh chia sẻ như sau:

“Chào các thầy, chào các cháu sinh viên!

Tôi là phụ huynh của một cháu học Ngoại ngữ mới đi học quân sự về. Tôi cảm thấy đây là một khóa học rất bổ ích, bổ ích cho cả vợ chồng tôi nữa…

Cháu nhà tôi đã không còn ngủ muộn, không còn thức khuya, ăn uống, dọn dẹp đều vào quy củ, và chúng tôi cũng thế.

Cứ sáng 5h hơn là nó dậy, hét ầm cả nhà lên, bắt chúng tôi dậy tập thể dục theo, bắt chúng tôi ăn sáng xong, gấp chăn màn, quét dọn xong mới được đánh răng đi làm.

Buổi trưa 10 giờ 15 phút đã bắt ăn cơm, ăn một bữa là nó phải nấu đủ thịt, cá, 2 món rau. Nó bắt bố mẹ đi ngủ trưa, chiều bắt bố mẹ tắm giặt xong thì 5 giờ 30 đã ăn cơm rồi, tối bắt bố mẹ đi chạy bộ cùng nó, và 10 giờ 30 phút đi ngủ.

Tôi không biết tình trạng này sẽ kéo dài bao nhiêu lâu nữa, nhưng chúng tôi hao mòn năng lượng mấy ngày hôm nay rồi! Con gái tôi đã khó tính và đanh đá rồi, bây giờ đi về lại còn nghiêm túc hơn.

Dù sao thì cũng cảm ơn các thầy các cô đã mang tới cho cháu nhà tôi một khóa học và những trải nghiệm thú vị”.

Chia sẻ thú vị của vị phụ huynh về việc con em mình bị nhiễm “virus quân sự” ngay cả khi về nhà nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía cộng đồng mạng

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện này đã thu hút được một lượng lớn sự quan tâm của cộng đồng mạng, đa số người dùng đều để lại những cảm xúc cũng như bình luận mang tính hài hước, dí dỏm.

Bạn Đ.H chia sẻ: “May mắn khi em nó không bắt bố mẹ tập trung, kiểm tra quân số khi đang làm việc hay ăn, ngủ!”

Bạn T.T thì bình luận: “Chắc bạn đó mới đi quân sự về thôi bác ạ! Chứ chắc 3 hôm nữa thì lại te tua mà thôi”.

Thế bạn đã có những kỷ niệm đáng nhớ gì trong học kỳ quân sự của mình chưa nhỉ? Hãy cùng chia sẻ cho mọi người cùng biết đi nào!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất