Học đường

Tâm sự của nữ sinh mới lên Đại học đã bị bạn cùng 'team work' cướp thành quả, đọc xong ai cũng xúc động cảm thông

Hà Trang
Chia sẻ

Tưởng rằng cuộc sống đại học toàn màu hồng hay ít nhất là màu hường nhưng "đời không như mơ" khiến cô nàng tân sinh viên chỉ biết than trời.

Cố gắng suốt bao nhiêu năm ôn thi vất vả, học ngày học đêm chỉ mong chờ ngày được “tung cánh vẫy vùng” ở môi trường Đại học. Nhưng không, cuộc sống không bao giờ có màu hồng và cuộc sống sinh viên thì càng không. Khi lên Đại học bạn sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn, áp lực, đòi hỏi bạn phải nhẫn nhịn chịu đựng để tìm cách giải quyết vấn đề. Với một tân sinh viên còn bỡ ngỡ và non nớt kinh nghiệm trong môi trường đại học, nhiều câu chuyện bất lực “không biết tỏ cùng ai” đã được đem ra bàn luận.

Mới đây, trên trang NEU Confessions nổi tiếng của trường Đại học Kinh tế Quốc dân xuất hiện một bài chia sẻ của một cô nàng mới bước chân vào cánh cổng trường. Đọc xong bài chia sẻ đó chắc chắn ai cũng sẽ bùi ngùi thông cảm và biết đâu thấy thấp thoáng hình ảnh của mình trong đó, khi còn là một tân sinh viên lần đầu trải nghiệm cuộc sống Đại học.

Tâm sự của cô tân sinh viên khi làm việc nhóm Đại học

Cụ thể, cô nàng chia sẻ về câu chuyện của mình như sau:

Mình là sinh viên năm nhất. Chuyện là chúng tớ có bài tập nhóm, khi phân công công việc không ai nhận làm powerpoint. Mình thì cũng có kinh nghiệm hồi cấp 3 rồi thấy không ai nhận thì mình nhận làm vậy. Mọi người tìm ý và đưa lại, mình tổng hợp và làm thành 1 bài powerpoint rồi gửi vô nhóm. Ai có ý kiến sửa đổi hay góp ý gì thì mình đều thảo luận với mọi người, tiếp thu rồi sửa vào vì là bài chung của nhóm mà.

Nhưng… khi đến lúc chiếu trên lớp bài powerpoint đó khác hoàn toàn so với bài mà mình làm, ý thì vẫn giống hệt như vậy nhưng thay đổi lại hết hiệu ứng hình ảnh các thứ các thứ. Khi em hỏi, bạn nhóm trưởng nói là bạn ấy đã sửa hoàn toàn lại bài đó.

Thực sự, khi cô hỏi ai là người làm bài powerpoint này, mình thực sự không muốn giơ tay vì đó đâu còn là bài của tớ nữa! Mọi người cũng biết rồi đấy 1 bài ngoài ý ra còn quan trọng nữa là phần hiệu ứng và hình ảnh. Khi mình gửi bài cả nhóm đều thông qua và nhóm trưởng nói bạn ấy sẽ gửi bài cho cô luôn, xong bạn ấy sửa tanh bành bài của tớ. Mình thực sự không biết bạn ấy có sai không nữa, mình cũng mới học đại học em cũng không rõ, hay là nhóm trưởng có quyền hạn đó? Mình cũng hơi buồn vì bài pp đó em thức 4-5 đêm đến 2h30 sáng xong thành quả của mình, dù cả nhóm đã thông qua vẫn bị sửa tanh bành như vậy…”.

Bỡ ngỡ khi là tân sinh viên

Nhiều bình luận tỏ ý thông cảm với hoàn cảnh cô bạn gặp phải:

Bạn Minh Anh bình luận: “Bạn à bạn là người làm bạn mới có quyền sửa nên là nếu có lần sau thì hãy lên tiếng nha. Bị người khác tự ý sửa cảm thấy chả tôn trọng gì hết”

Có bạn thực tế hơn: “Mới có chuyện như vậy mà đã nản. Yên tâm rồi Đại học sẽ quật cho bạn những đợt sóng gió mạnh hơn và bạn sẽ “tỉnh” ra nhiều điều”

Bạn Phạm Mến hài hước: “Khuyên em lần sau nên nhận làm nhóm trưởng luôn để đỡ sợ bị ai cướp công”.

Còn bạn, bạn sẽ đưa ra lời khuyên thế nào cho cô nàng trong câu chuyện? Bạn có thấy đâu đó hình ảnh của chính mình trong quá khứ hay không?

Chia sẻ

Bài viết

Hà Trang

Tin mới nhất