Học đường

Tâm sự của chàng trai lấy vợ sinh viên khiến cư dân mạng cười ra nước mắt: ‘Đời thằng đàn ông 24 tuổi nó phong ba bão táp thật sự các ông ạ’

Nhật Minh
Chia sẻ

Những tưởng lấy vợ sớm sẽ là nguồn động lực thúc đẩy anh chàng phấn đấu, nỗ lực hơn trong sự nghiệp, thế nhưng những dòng tâm sự dưới đây có lẽ phần nào sẽ thay đổi quan điểm của nhiều người về vấn đề hôn nhân ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội, cư dân mạng đã được một phen “dậy sóng” bởi câu chuyện “dở khóc dở cười” của một nam thanh niên khi “vô tình” lấy được cô vợ sinh viên. Nguyên văn câu chuyện được chàng trai này chia sẻ như sau:

“Các ông ạ, tôi khuyên các ông là yêu đương thì cũng nên tìm cho mình một biện pháp an toàn. Đừng để nhỡ phát như tôi bây giờ vất vả lắm, chỉ vì một phút một sung sướng mà khổ hai năm rồi.

Vợ tôi bây giờ nó vẫn đang là sinh viên, đợt năm nhất nó lên Hà Nội thi và yêu tôi. Ngày nó đỗ đại học cũng là ngày tôi biết mình được làm cha, có mỗi hai lần thôi mà vợ tôi tôi nhạy quá.

Cô vợ đang là sinh viên được chàng trai nhắc đến. Ảnh: Beat.vn

Về trình bày với ông bà bu ở nhà, ông bà cho cưới ngay. Mừng ra mặt vì quanh xóm tôi mấy cặp lấy nhau đã lâu nhưng chưa có gì.

Đợt ấy tôi thì đi làm rồi nên không lo, còn vợ tôi thì phải bảo lưu đại học một năm để ở nhà sinh con. Giờ con hơn hai tuổi, đi lớp các thứ được rồi, sáng nào tôi cũng phải dậy từ 6 giờ hơn để chợ búa, mua đồ ăn sáng các thứ.

Xong xuôi đâu đấy là đưa hai mẹ con đi học, các ông không hiểu cái cảm giác mà ngủ dậy muộn chỉ cần 15 phút thôi là vợ nó chửi ầm cả nhà lên đầu.

Chưa kể là hôm nào con nó tè dầm các thứ nữa thì ôi hôm ấy cả nhà cùng khai luôn, hai vợ chồng sáng dậy cứ phải gọi là tắm lại từ đầu đến chân.

Con khóc, vợ chửi, đời thằng đàn ông 24 tuổi nó phong ba bão táp thật sự các ông ạ”.

Đứa con nhỏ mới 2 tuổi. Ảnh: Beat.vn

Có thể thấy được rằng, trong lúc những bạn bè đồng trang lứa đang trên con đường chinh phục ước mơ, danh vọng của bản thân thì nam sinh này lại đang phải “quần quật” trước hàng tá những công việc nội trợ của gia đình.

Bên cạnh đó, rất nhiều những cư dân mạng đã thay nhau đưa ra những tưởng tượng của bản thân về cuộc sống hằng ngày của chàng trai này, cứ như chăm sóc con, thay tả, chơi với con, dọn dẹp nhà cửa,… Nhiều người cứ nghĩ đến thôi là đã thấy nhức cả đầu chứ đừng nói đến việc tự bản thân mình thực hiện những công việc đó.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất