Học đường

Tại sao sinh viên nên chọn KTX thay vì dọn ra ngoài thuê trọ?

Lê My
Chia sẻ

Lên Đại học, xa nhà xa rời vòng tay của ba mẹ để đến với biết bao nhiêu sự lựa chọn. Chọn trường, chọn ngành, chọn bạn và quan trọng hơn là chọn nơi ăn chốn ở. Cùng tham khảo những lý do nên ở ký túc xá để đưa ra quyết định phù hợp nào.

Trọ ở KTX là “vô địch” giá rẻ

Thay vì tháng nào cũng phải chi tiêu chắt bóp để có tiền trả chủ trọ thì khi ở ký túc xá, bạn có thể thoải mái phủ phê ăn uống, nuôi lợn đất bởi số tiền ở thuê phòng ở đây một kỳ (4 tháng) mới chỉ bằng bạn ở trọ một tháng.

Ngoài ra, ký túc xá còn tiện nghi, rộng rãi thoáng mát hơn ở trọ. Dù ở toà nhà nào thì bạn vẫn có ban công để hóng gió, buồn buồn lại có thể ra ngoài ngắm sao và đi bộ quanh khuôn viên lúc đêm muộn.

Kỹ túc xá ở làng đại học Thủ Đức nhìn vào ban đêm.

Tạo thêm cơ hội thoát kiếp F.A

Chiều chiều xuống sân đi dạo thì thể nào cũng bắt gặp trai xinh gái đẹp đủ mọi thể loại. Càng thích hơn là khi ngắm các bạn ấy chơi thể thao, cùng nhau chạy bộ trong khuôn viên ký túc xá.

Nam thanh nữ tú ở kỹ túc xá là nhiều vô kể, bạn không cần kiếm gấu ở nơi xa.

Dạo qua nhiều confession cũng có thể thấy bài đăng tìm bạn vô tình gặp ở quán ăn, nhà xe nhan nhản ra. Biết đâu bất ngờ vào một ngày đẹp trời chúng ta lại tìm thấy nửa kia của mình.

Thể thao thường xuyên hơn

Sẽ chẳng còn những lúc chán chường nằm ì trên giường, khi ở ký túc xá bạn sẽ bị đồng bọn lôi kéo xuống sân chạy bộ, tập thể dục. Hay có nhiều trải nghiệm hơn khi quyết tâm đăng ký tập gym chỉ để được ngắm trai xinh gái đẹp hằng ngày.

Sau những giờ học căng não thì một chiều dạo mát dưới sân tập luyện, ngắm các bạn nam chơi bóng đá cũng là thú vui tao nhã. Ngoài ra, sân ký túc xá luôn trang bị nhiều máy tập thể dục, đồng thời bạn cũng có thể tham gia nhiều câu lạc bộ thú vị như: CLB Patin, CLB Võ Vovinam, CLB Võ cổ truyền,… để rèn luyện sức khoẻ.

Hội hè đêm khuya

Ở ký túc xá thì dù bạn có FA đến cỡ mấy vẫn vui quá xá. Cứ tầm 7h tối hằng ngày, khắp con đường trong khuôn viên đều tràn ngập tiếng đàn hát, vui chơi đá cầu của các bạn sinh viên.

Đến tầm 9h tối thì những chòi ma sói, bài uno bắt đầu mọc lên như nấm. Đừng lo đơn côi bởi chỉ cần bạn đi ngang qua là sẽ bị dụ dỗ vào chơi với phương châm “nhà đông con không lo buồn bã”.

Nhà đông con không lo buồn bã.

An ninh đảm bảo

Ký túc xá vô cùng an ninh.

Muốn vào ký túc, bạn phải vượt qua bảo vệ cổng chính rồi đến bảo vệ toà nhà. Những quy định nghiêm ngặt đó khiến ai muốn làm chuyện xấu cũng khó khăn. Thế nên bạn cứ yên tâm học và ăn chơi ngủ nghỉ thoải mái mà không phải âu lo đến việc trộm cắp, cướp giật.

Với những bạn đi xe gắn máy thì vẫn có riêng hầm xe để gửi, hệ thống gửi xe ở ký túc xá vừa hiện đại lại thuận tiện, nằm ngay dưới toà nhà của bạn. Không những thế, hệ thống phòng cháy chữa cháy ở ký túc xá bao giờ cũng tốt hơn ở trọ nhiều nên bạn sẽ không phải nơm nớp lo sợ về điều không may.

Thước phim thanh xuân

Ký túc xá là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm của thời cắp sách đến trường.

Ký túc xá luôn là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm ngọt ngào nhất thời sinh viên. Đây không chỉ là nơi để ở mà còn là nơi gieo mầm thanh xuân, nơi cô bạn cùng phòng bẽn lẽn viết thư tình, thằng bạn nhà bên ngân nga cây đàn guitar, nơi những lần cuối tháng hết tiền cả bọn tụm lại ăn mỳ gói và cũng là nơi bạn khóc nấc lên vì nhớ nhà trong vòng tay bạn bè.

Mỗi giai đoạn trong cuộc đời của con người đều tươi đẹp, có ý nghĩa vậy thì tại sao không làm cho nó rực rỡ hơn nữa?

Chia sẻ

Bài viết

Lê My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất