Học đường

ĐH Kinh tế Quốc dân lên tiếng về vụ sinh viên phản ánh tình trạng giun sán bò loe ngoe quanh lõi lọc nước tại KTX

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

PGS.TS Hoàng Văn Cường, Phó hiệu trưởng ĐH Kinh tế Quốc dân, Hà Nội, cho hay, nhà trường đã cho kiểm tra lõi lọc nước từng phòng trong ký túc xá, bể lọc trên mái, dưới ngầm. Sau quá trình kiểm tra, nhà trường "chưa phát hiện vấn đề gì rõ ràng".

Liên quan đến vụ việc sinh viên phản ánh tình trạng giun bò loe ngoe quanh lõi lọc nước tại KTX Đại học Kinh tế Quốc dân, trao đổi với Zing.vn, PGS.TS Hoàng Văn Cường, Phó hiệu trưởng ĐH Kinh tế Quốc dân, Hà Nội, cho hay, nhà trường đã cho kiểm tra lõi lọc nước từng phòng trong ký túc xá, bể lọc trên mái, dưới ngầm.

Theo ông Cường, sau quá trình kiểm tra, nhà trường “chưa phát hiện vấn đề gì rõ ràng”.

Bên cạnh đó, ông Cường cho biết, trường chưa khẳng định được hình ảnh lõi lọc nước có giun sán được đăng tải trên diễn đàn có phải của ĐH Kinh tế Quốc dân hay không.

Ảnh được chụp vào lúc 9h45 sáng ngày 26/9/2019 tại nhà 2. (Ảnh: T.H.N)

Như thông tin đã đưa, vừa qua, trên diễn đàn thông tin của Đại học Kinh tế Quốc dân, nữ sinh T.H.N. sống tại nhà A2, ký túc xá của trường vừa phản ánh tình trạng nước có mùi hôi, ngả vàng, đáng chú ý, nguồn nước này xuất hiện cả giun sán khiến nhiều bạn sinh viên hoang mang.

“Sáng nay thấy nước chảy bé nên mình đi thay lọc nước, khi tháo lọc ra thì tá hỏa khi thấy giun sán ngo ngoe dày đặc trong nguồn nước, đất cát dày đặc đóng thành từng mảng. Dạo gần đây nước rất bẩn, có mùi hôi, nước đục ngả vàng dù lọc nước thường xuyên”.

“Tình trạng nước đục vàng diễn ra thường xuyên nhưng hiện tượng xuất hiện giun sán thế này hôm nay tôi mới thấy”, T.H.N chia sẻ.

Cận cảnh giun bò loe ngoe khiến nhiều người rùng mình.

Ngay sau khi bài đăng tải xuất hiện ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm của nhiều cư dân mạng, đồng thời, nhiều sinh viên hiện đang sinh sống tại ký túc xá NEU cũng xác nhận đây không phải tình trạng mới, thậm chí, điều này đã có từ nhiều năm trước.

Đây không phải lần đầu tiên ĐH Kinh tế Quốc dân dính dáng đến các tin tức không hay liên quan đến nước sinh hoạt của sinh viên. Trước đó, ngày 9/6, trên các trang mạng xã hội của sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) từng đăng tải hình ảnh nước sinh hoạt tại ký túc xá trường này vẩn đục, có màu vàng sẫm, nâu đậm. Thậm chí, miếng vải được sinh viên dùng để lọc vào nước có đầy bùn đất và sinh vật lạ.

Nhiều sinh viên phản ánh nước ở KTX ĐH Kinh tế Quốc dân vẩn đục, có màu vàng sẫm

Trước sự việc này, PGS.TS Hoàng Văn Cường - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân thừa nhận có hiện tượng nước máy trong khu vực ký túc xá trường chuyển màu, vẩn đục. Đồng thời, nhà trường đã khắc phục tình trạng này để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho sinh viên.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất