Học đường

Sự cố hi hữu và hài hước: Làm mất điểm thi, trường đại học đành gọi sinh viên lên tự ghi lại để hoàn tất xét tốt nghiệp

Thy (tổng hợp)
Chia sẻ

Sự cố hi hữu của Đại học Công Nghiệp TP. HCM khiến nhiều dữ liệu điểm của sinh viên bị mất sạch. Để giải quyết, nhà trường gọi sinh viên lên ghi lại điểm, cam kết, sau đó xét tốt nghiệp.

Cuối năm 2018, Trường ĐH Công nghiệp TP. HCM xảy ra một sự cố nghiêm trọng và vô cùng hi hữu khi dữ liệu điểm thi các môn học của nhiều sinh viên nhà trường bị mất hết. Được biết, số dữ liệu mất tập trung vào năm nhất và năm hai của các sinh viên, do đó ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc xét tốt nghiệp của nhiều sinh viên.

Theo nguồn tin từ Tuổi trẻ, PGS.TS Lê Văn Tán - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết một số sinh viên không có điểm được khoa tài chính ngân hàng gọi lên hỏi.

Để giải quyết sự cố, nhà trường yêu cầu sinh viên nhớ lại điểm thi được bao nhiêu, sau đó làm cam kết và ghi điểm vào sổ, sau đó được xét tốt nghiệp. Những trường hợp sinh viên không có điểm thì được yêu cầu xuất trình phiếu đóng tiền học phần, sau đó được xét tốt nghiệp.

Ngôi trường xảy ra sự cố hi hữu. Ảnh: ĐHCN TP. HCM

Chia sẻ trên Vietnamnet, ông Lê Văn Tán, Phó hiệu trưởng nhà trường, xác nhận xảy ra sự cố làm mất một phần dữ liệu của sinh viên. Nhà trường đã huy động toàn bộ cán bộ giảng viên làm liên tục trong suốt 6 tháng và đến nay đã khôi phục cơ bản mọi dữ liệu.

Cũng theo ông Tán, nhà trường đã cho “chạy” lại điểm số của tất cả sinh viên để kiểm dò, mời những người liên quan lên đối chiếu để xác định lại nếu có việc không trùng khớp.

Việc đối chiếu này giữa phòng đào tạo, khoa và giảng viên. Nếu sau đối chiếu ba bên vẫn chưa thống nhất, nhà trường tiếp tục mời sinh viên đến, yêu cầu sinh viên đưa ra một số minh chứng như bảng điểm (được nhà trường cấp trước đó) để khôi phục điểm.

“Tôi khẳng định trong quá trình mời sinh viên đến để xác minh lại dữ liệu điểm thi hoàn toàn không có chuyện đậu thành rớt, rớt thành đậu và càng không có chuyện mua bán điểm gì ở đây“, PGS.TS Lê Văn Tán nói.

Nhiều sinh viên hoang mang, lo lắng trước sự việc này. Ảnh: Tuổi trẻ

Cũng theo Vietnamnet thông tin, trưởng phòng đào tạo một trường ĐH ở TP. HCM cho hay trường hợp mất dữ liệu điểm như ở Trường ĐH Công nghiệp TP. HCM là “hi hữu và hài hước”, bởi điểm của sinh viên được quản lý chặt chẽ.

Điểm của sinh viên được quản lý bởi phần mềm và được backup thường xuyên data để đảm bảo tính an toàn. Ngoài bảng điểm giấy vẫn được lưu kho. Do vậy nếu xảy ra sự cố thì có thể lấy ở kho ra hoặc ở bảng giấy.

Chia sẻ

Bài viết

Thy (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất