Học đường

Kỷ yếu của nữ sinh tóc trắng, áo đen vui đùa như trong cõi 'âm ti' khiến dân mạng được phen dựng tóc gáy

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, trên các trang mạng xã hội lại xôn xao với một album ảnh kỷ yếu được chỉnh sửa theo phong cách màu “rùng rợn” khiến nhiều người không khỏi bật cười vì độ “chịu chơi” của chủ nhân bộ ảnh.

Màu được sử dụng khiến cho bộ ảnh được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm chính là màu âm bản, một trong những loại màu gây ảo ảnh thị giác rất cao và được nhiều chuyên gia về mắt khuyến cáo không nên nhìn quá nhiều. Màu âm bản là những mảng màu đen bị đảo lại thành màu trắng và ngược lại, nhiều bức ảnh ngoại cảnh được chỉnh sửa thành những mảng màu âm bản khiến cho người xem có cảm giác rùng mình và không khỏi “dựng tóc gáy”.

Bộ ảnh kỷ yếu đang gây sốt cộng đồng mạng khiến người xem không khỏi “giật mình”

Theo đó, nộ ảnh âm bản đăng tải được cho là của các bạn học sinh tại một trường THPT trên địa bàn TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Thay vì để màu sắc tự nhiên, nhóm các bạn học sinh này lại “phá cách” khi sử dụng màu âm bản cho toàn bộ album kỷ yếu của mình. “Bộ ảnh khiến cho người xem cứ ngỡ như là đang được thực hiện ở cõi âm ti” - một người dùng để lại bình luận dưới những bức ảnh.

Các nữ sinh xõa tóc, lại kết hợp với màu âm bản khiến người xem càng nghĩ ngay đến việc bức ảnh được thực hiện ở cõi âm ti

Chỉ sau 24 giờ đăng tải, bộ ảnh thu hút hàng chục ngàn tương tác cũng như vô số bình luận, một số thì tỏ ra thích thú với style kỷ yếu mới lạ này và không ngại bày tỏ cảm xúc của mình với chủ nhân bộ ảnh: “Chất thế nhỉ!”, “Như thế này thì 10 năm sau nhìn lại mới cảm thấy lúc đấy mình chịu chơi như thế nào” hay “Phong cách thế nhỉ! Để mình bảo lớp làm một bộ ảnh như thế này mới được”,…

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những quan điểm trái chiều xung quanh những tấm ảnh, phần lớn họ bày tỏ sự không hài lòng với việc chỉnh sửa màu sắc theo kiểu âm bản. Nhiều bạn cho rằng làm như vậy thì mất đi sự tự nhiên của bộ ảnh, khi muốn xem lại những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò thì lại không thấy gì và tệ hại hơn có thể khiến cho bạn bè “quên mặt” lẫn nhau. Cùng điểm qua một số bình luận thể hiện sự không đồng tình của người xem:

“Thấy không ấn tượng chút nào, sử dụng ảnh gốc chắc hẳn sẽ đẹp hơn”

“Mình nghĩ chỉnh sửa như vậy hơi quá, mất đi giá trị của cái gọi là kỷ yếu”

“Chẳng thấy gì, vậy mà cũng có nhiều bạn bắt trend theo, thật là không hiểu được”,…

Một bộ phận lớn cũng bày tỏ quan điểm không đồng tình về style kỷ yếu âm bản.

Thế nhưng dù nhận được những bình luận đa chiều nhưng không thể phủ nhận rằng, phong cách kỷ yếu của các bạn học sinh ngày một độc đáo và đa dạng hơn, đó cũng là một tín hiệu đáng mừng cho việc phát triển tư duy sáng tạo của học sinh, sinh viên hiện nay. Hãy cùng điểm qua thêm những hình ảnh nằm trong album kỷ yếu “Style âm bản” mới lạ của các bạn học sinh đến từ Tiền Giang này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất