Học đường

Sống trên đời nếu không đến 1 trong 5 thành phố này du học 1 lần, bạn sẽ mất cả đời tiếc nuối!

Hiền Văn (TH)
Chia sẻ

Nếu có ý định du học thì đừng bỏ qua 5 thành phố lớn này ở Châu Âu vì nếu không, bạn sẽ tiếc cả đời.

Nếu bạn sắp tốt nghiệp THPT, bạn có thể cân nhắc về ưu - nhược điểm của các địa điểm để đến học tập. Bạn có từng nghĩ về Châu Âu?

Có gần 1000 trường đại học được xếp hạng cao trên thế giới và hàng loạt các công ty lớn, Châu Âu chính là trung tâm nghiên cứu, học thuật và kinh doanh.

Đối với sinh viên, khi sống ở Châu lục này đồng nghĩa rằng bạn sẽ được tham gia một mạng lưới an toàn và được hưởng rất nhiều lợi ích khác, ví dụ như điều kiện làm việc tốt nhất và chất lượng cuộc sống cao chưa từng có. Dưới đây là 5 thành phố tuyệt vời nhất ở Châu Âu mà sinh viên nên đến dù 1 lần rồi thôi.

London

Chỉ số chăm sóc sức khỏe: Cao

Chỉ số chất lượng cuộc sống: cao

Chi phí sinh hoạt: 1,042 USD

Vị trí xếp hạng thành phố sinh viên tốt nhất: 1

London là thành phố sinh viên hàng đầu thế giới sau một cuộc khảo sát của bảng xếp hạng QS Best Student Cities 2018 và điều này cũng rất dễ hiểu tại sao. Dù là chụp ảnh tự sướng tại Tuần lễ thời trang London, cosplay tại Liên hoan trò chơi London hoặc nghiên cứu về người da trắng tại Shoreditch, cuối tuần của bạn sẽ không bao giờ nhàm chán vì có rát nhiều điều thú vị có thể làm.

London cũng tràn ngập cơ hội nghề nghiệp. Theo Big Four và 75% các công ty trong dánh sách Fortune 500 đều có trụ sở chính tại London. Sự tập trung kinh doanh tuyệt vời tại London đem đến những cơ hội việc làm đáng kinh ngạc cho sinh viên, từ thực tập đến các công việc sau đại học.

Paris

Chỉ số chăm sóc sức khỏe: cao

Chỉ số chất lượng cuộc sống: cao

Chi phí sinh hoạt: rất thấp

Vị trí xếp hạng thành phố sinh viên tốt nhất: 5

Theo Báo cáo Văn hóa thành phố thế giới, Paris nằm trong top các thành phố được coi là nôi văn hóa thế giới với nhiều phòng trưng bày nghệ thuật, thư viện công cộng, địa điểm âm nhạc trực tiếp và rạp chiếu phim.

Một trong những điều ấn tượng nhất về cuộc sống ở Paris là số lượng lớn các dịch vụ văn hóa ngay trước của nhà bạn. Chúng ta có thể kể đến bảo tàng Louver với bức tượng Venus de Milo, Mona Lisa và xác ướp Ai Cập; bảo tàng d'Orsay ở Left Bank có bộ sưu tập tranh lớn nhất thế giới và bảo tàng Rodin- một tuyệt tác của thế kỷ 18 của nhà điêu khắc nổi tiếng người Pháp Auguste Rodin.

Điều ấn tượng tiếp đến chính là thức ăn. Bạn không phải chi tiêu quá nhiều cho việc ăn uống tại Paris. Có vô số những chiếc bánh crêpes ngon tuyệt, bánh croque monsieur và những miếng thitj bò nướng có sẵn ở một trong những quán rượu trong thành phố với giá khá rẻ. Và dù có bị cháy túi thì cô cậu sinh viên vẫn có thể chọn một chuyến đi đến quán bánh mỳ gần nhất để thêm chút “pick- me- up”.

Berlin

Chỉ số chăm sóc sức khỏe: rất cao

Chỉ số chất lượng cuộc sống: rất cao

Chi phí sinh hoạt: 892 USD

Vị trí xếp hạng thành phố sinh viên tốt nhất: 7

Berlin là trung tâm của kỹ thuật, khoa học chuyển đổi và không gian làm việc chung, ngôi nhà của nghệ thuật, âm nhạc, kinh doanh và các câu lạc bộ. Nếu bạn hỏi bất kỳ một sinh viên nào rằng họ muốn đi du lịch đâu trong mùa hè này thì chắc chắn Berlin là lựa chọn đầu tiên.

Không phải quá khó hiểu tại sao lại như vậy. Berlin là thủ đô của sự tươi trẻ, sự đa dạng của cuộc sống về đêm. Thành phố này của Đức dành cho tất cả mọi người, dù đó là người thích yêu tĩnh hay sôi động.

Chưa kể, so với London hay Paris, Berlin có giá cả phải chăng. Chỉ với một vé đi lại vào khoảng 95,37 USD là bạn có thể đi bất kỳ đâu ở Berlin 24 giờ mỗi ngày.

Madrid

Chỉ số chăm sóc sức khỏe: cao

Chỉ số chất lượng cuộc sống: rất cao

Chi phí sinh hoạt: rất thấp

Vị trí xếp hạng thành phố sinh viên tốt nhất: 32

Với sự bùng nổ mạnh mẽ các phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hàng, nhà hát và tổ chức nổi tiếng thế giới như Prado và Reina Sofia, Madrid là một trong những điểm đến văn hóa và nghệ thuật sôi động nhất trên lục địa.

Thời tiết ở thành phố cũng rất dễ chịu khi mùa đông không lạnh quá và mùa hè cũng không quá nóng. Nhờ đó, mỗi năm vào mùa hè, thành phố thêm sôi động nhờ các lễ hội đầy màu sắc trên đường phố.

Turin

Chỉ số chăm sóc sức khỏe: cao

Chỉ số chất lượng cuộc sống: cao

Chi phí sinh hoạt: rất thấp

Nằm dưới chân dãy núi Alps của Ý và cách vùng biển xanh ngắt của Biển Địa Trung Hải hai giờ lái xe, Turin có đại lộ rợp bóng cây đẹp mắt và những chiếc piazzas lớn được xây theo phong cách Baroque.

Turin là thành phố có giá cả phải chăng nhất của Ý: bạn có thể thuê một căn hộ một phòng ngủ ở trung tâm thành phố chỉ với giá 608 USD. Nó cũng là một thành phố rất nhỏ gọn và dễ đi bộ. Đặc biệt, thành phố cũng không quá ồn ào bởi khách du lịch bởi chính sách hạn chế các tour du lịch để giữ đúng bản sắc của thành phố.

Chia sẻ

Bài viết

Hiền Văn (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất