Học đường

'Sốc': học sinh Tiểu học bị 'tra tấn thị giác' khi trang web thi Violympic xuất hiện tràn lan ảnh nội y và quảng cáo nóng mắt

Hà Anh
Chia sẻ

Là một cuộc thi mang tính chất giáo dục và cạnh tranh gay gắt, ấy vậy mà, khi click vào trang web chính tổ chức cuộc thi, rất nhiều những hình ảnh nội y và quảng cáo phản cảm không phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học, trung học xuất hiện tràn lan.

Violympic là cuộc thi được Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo với sự vào cuộc tích cực của các Sở Giáo dục và Đào tạo và các trường tiểu học, trung học trên phạm vi cả nước. Mỗi vòng thi được mở có tới hàng triệu thí sinh trên cả nước tham gia.

Những quảng cáo nội y phản cảm như thế này sẽ ập vào mắt học sinh ngay khi các em vào thi

Nhận được sự hướng dẫn của Sở giáo dục và đào tạo, cuộc thi hiện thu hút rất đông các em học sinh của các trường Tiểu học, Trung học đăng ký tạo tài khoản và tham gia ở các môn Toán - Tiếng Việt, Toán- Tiếng Anh, Toán- Vật Lý năm học 2018-2019.

Là một cuộc thi mang tính chất giáo dục và cạnh tranh gay gắt, ấy vậy mà, khi click vào trang web chính tổ chức cuộc thi, rất nhiều những hình ảnh nội y và quảng cáo phản cảm không phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học, trung học xuất hiện tràn lan. Trang chủ của Website được đơn vị chủ quản tận dụng triệt để để đặt quảng cáo tự động. Từ đó những hình ảnh mất thẩm mỹ có thể nghiễm nhiên xuất hiện và tràn vào không gian dành cho trẻ nhỏ một cách thiếu kiểm soát. Để đăng nhập vào tài khoản thi, các em học sinh phải loay hoay vật vã mãi mới có thể vượt qua những lớp hình ảnh phản cảm và làm bài thi.

Quảng cáo nội y choáng hết phần giới thiệu về đơn vị tổ chức

Muốn vào được phần đăng nhập để thi, nhiều học sinh tiểu học vật vã vì không sao tắt được phần quảng cáo trên màn hình

Phụ huynh học sinh cũng ngỡ ngàng với những gì đang diễn ra quanh cuộc thi mà con em họ được nhà trường khuyến khích tham gia

Thiết nghĩ, nếu để tình trạng như vậy xảy ra sẽ ảnh hưởng nặng nề đến tư duy nhận thức của trẻ nhỏ và làm mất uy tín, tính chuyên nghiệp của cuộc thi.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin mới nhất