Học đường

So học vấn 4 người đẹp thắng giải Hoa hậu uy tín nhất hành tinh: Đại diện Việt Nam ở đâu trên BXH

Vương Phi
Chia sẻ

Trong số 4 người đẹp đăng quang ngôi vị Hoa hậu ở các cuộc thi danh giá như: Hoa hậu Trái đất, Siêu quốc gia, Hoàn vũ, Thế giới... ai sẽ là người có trình độ học vấn đáng ngưỡng mộ nhất.

Hoa hậu Trái đất (Miss Earth) - Đại diện Việt Nam Nguyễn Phương Khánh đăng quang

Hồi cuối tháng 11/2018, Nguyễn Phương Khánh đã trở thành người Việt Nam đầu tiên đăng quang ngôi vị Hoa hậu Trái Đất. Đây cũng là thành tích cao nhất của các người đẹp Việt khi chinh chiến ở đấu trường nhan sắc quốc tế. Chính vì thế, sau khi nhận vương miện, người đẹp quê Bến Tre đã gây bất ngờ lớn cho công chúng, khiến hàng triệu người hâm mộ cảm thấy tự hào.

Ngôi trường Curtin Singapore - Nơi mà Hoa hậu Trái đất Phương Khánh đang theo học.

Không chỉ được đánh giá cao về nhan sắc, Phương Khánh còn có trình độ tiếng Anh tốt do đang du học chuyên ngành marketing, trường Đại học Curtin, Singapore. Đây là ngôi trường được bình chọn lọt top 2 trường tốt nhất thế giới do Academic Ranking of World Universities 2016 xếp hạng.

Được biết, giáo dục tại Curtin đi theo phương châm của Cựu Thủ tướng Úc - ông John Curtin với mục tiêu: “Luôn hướng về phía trước, quá khứ chỉ là sự chuẩn bị cho một ngày mai tốt đẹp hơn”.

Sắc vóc của Hoa hậu Nguyễn Phương Khánh.

Cô trở thành người đẹp có thành tích cao nhất trong số những người dự thi đấu trường nhan sắc quốc tế năm 2018 và là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên đăng quang ngôi vị Miss Earth.

Đây là trường đào tạo trình độ cử nhân theo thể thức du học hợp điểm. Ngoài kiến thức chuyên ngành, trường còn tập trung dạy về ngôn ngữ và cách giao tiếp của sinh viên trong các buổi thực hành.

Sau khi tốt nghiệp, tấm bằng của sinh viên có giá trị tương đương các trường Đại học tại Úc. Tuy nhiên, bên cạnh những quyền lợi này, học phí du học tại Curtin Singapore cũng rất đắt đỏ, tốn kém.

Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Supranational) - Đại diện Puerto Rico - Valeria Vazquez Latorre đăng quang

Hồi đầu tháng 12/2018, người đẹp Puerto Rico đã gây bất ngờ lớn khi chính thức đăng quang ngôi vị Hoa hậu trong đêm chung kết diễn ra tại Ba Lan. Xuyên suốt cuộc thi, Valeria không thuộc nhóm thí sinh được đánh giá cao nhất. Sau cuộc thi, nhan sắc của Valeria Vazquez Latorre cũng trở thành chủ đề bàn cãi của nhiều người.

Tuy nhiên, phải thừa nhận, xét về trình độ học vấn, cô nàng sở hữu một bảng thành tích đáng để người khác phải ngưỡng mộ.

Valeria - Tân Hoa hậu Siêu Quốc gia 2018.

Dáng vóc săn chắc, khỏe khoắn của người đẹp.

Được biết, Valeria đang theo học chuyên ngành công nghệ y khoa tại Đại học Puerto Rico - ngôi trường được thành lập năm 1903 và là trường Đại học lớn nhất tại đất nước này.

Hiện nay, Công nghệ Y khoa là một ngành học khó. Ngành này được chia thành Xét nghiệm Y sinh (Biomedical Diagnostics) và Kỹ thuật Y sinh (Biomedical Engineering). Theo học ngành Kỹ thuật y sinh, sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng về tin sinh học, chẩn đoán hình ảnh, xử lý hình ảnh, xử lý tính hiệu sinh lý học, cơ sinh học, vật liệu sinh học với kỹ thuật sinh học, phân tích hệ thống, mô hình hóa 3 chiều… sinh viên còn được chú trọng phát triển các kỹ năng chuyên môn là phát triển và sản xuất các bộ phận giả tương thích sinh học, thiết bị y học, thiết bị chẩn đoán và các thiết bị hình ảnh như siêu âm, X quang, CT, MRI,…

Xét nghiệm Y sinh (Biomedical Diagnostics) bao gồm Vi sinh vật, Hóa sinh, Huyết học, Miễn dịch học, Miễn dịch-huyết thanh học và di truyền phân tử, áp dụng các phương pháp hiện đại và kỹ thuật tinh vi để thu nhận và phân tích dữ liệu cho chẩn đoán, điều trị và tiên lượng các rối loạn di truyền, bệnh ác tính và các bệnh truyền nhiễm…

Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) - Đại diện Philipine - Người từng lọt Top 5 Miss World - Catriona Gray đăng quang

Trước khi tham gia cuộc thi Miss Universe 2018, Catriona Gray (người đẹp đến từ Philipines) từng lọt Top 5 Miss World. Cô được xem là ứng cử viên sáng giá cho vị trí Hoa hậu Hoàn vũ 2018 bởi bề dày thành tích thi đấu nhan sắc trên các đấu trường trong và ngoài nước.

Thân hình lý tưởng của Catriona Gray.

Người đẹp Philipines được khen ngợi nhiều về nhan sắc.

Không chỉ xinh đẹp, tài năng, Catriona Gray còn khiến nhiều người nể phục vì thành tích học tập tốt khi sở hữu chứng chỉ Thạc sĩ về Lý thuyết Âm nhạc, Học viện Âm nhạc Berklee, Boston Hoa Kỳ, thành thạo tếng Anh và tiếng Tagalog

Được biết, Học viện Berklee nổi tiếng với ngành học Âm nhạc Đương thời, Âm nhạc học và Kinh doanh Âm nhạc. Những khoá học tại đây khá đa dạng, bạn có thể không hề biết chơi nhạc cụ nhưng vẫn có thể tham gia các khoá học không đòi hỏi khả năng biểu diễn.

Bên trong ngôi trường đào tạo âm nhạc hàng đầu thế giới.

Xét về đào tạo âm nhạc, Berklee được đánh giá là 1 trong 4 trường danh giá nhất hành tinh.

Trong số nhiều ngôi trường danh tiếng về đào tạo âm nhạc, Berklee được đánh giá là 1 trong 4 trường danh giá nhất hành tinh.

Được biết, chứng chỉ Ths có thời gian học ngắn hơn so với học Thạc sĩ thông thường. Tuy nhiên, dù là chứng chỉ của Học viện Âm nhạc Berklee thì điều đó vẫn là quá tuyệt vời với một cô gái trẻ mới chỉ 24 tuổi.

Hoa hậu Thế giới (Miss World) - Đại diện Mexico - Vanessa Ponce đăng quang

Hồi cuối năm 2018, Vanessa Ponce - đại diện của Mexico đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu thế giới 2018 diễn ra tại Trung Quốc.

Không chỉ xinh đẹp, tài năng, người đẹp 26 tuổi còn khiến công chúng bất ngờ khi sở hữu tấm bằng cử nhân ngành Thương mại Quốc tế của Đại học Guanajuato - ngôi trường nổi tiếng cả về vẻ đẹp lẫn thành tích học tập ở Mexico.

Đại học Guanajuato.

Đây là một trong những trường ĐH đẹp nhất Mexico.

Được biết, Đại học Guanajuato, Mexico là trường nằm trong top 10 trường Đại học đẹp nhất khu vực Mỹ Latin. Guanajuato nằm kề liền phía Tây của nhà thờ Compañía. Trường được thành lập vào năm 1732 với các ngành ban đầu gồm Khai khoáng, Luật, Hội họa, Điêu khắc và Kiến trúc. Hiện tại, trường là một cơ sở công lập, quy mô khoảng 30 ngàn sinh viên từ bậc trung học đến tiến sĩ, trong đó có hơn 17 ngàn trình độ đại học và trên Đại học.

Ngoài tấm bằng cử nhân tại Đại học Guanajuato, Tân Hoa hậu Thế giới còn là chủ nhân một bằng tốt nghiệp khác về nhân quyền. Cô cũng từng làm việc tại trường Nenemi với vai trò giảng dạy văn hóa cho trẻ em từ các bộ lạc bản địa.

Nhan sắc của Tân Hoa hậu Thế giới.

Hiện tại, người đẹp là thành viên Hội đồng quản trị của một trung tâm Rehab dành cho phụ nữ và tình nguyện viên. Song song với việc là một diễn giả của Viện Thanh niên Quốc gia, người mẫu và người dẫn chương trình.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất