Học đường

Sợ học sinh 'ngột ngạt' khi phải mang khẩu trang đến lớp, một trường tiểu học bố trí các tiết học ngoại khóa ngoài trời

Nhật Minh
Chia sẻ

Khi tham gia các hoạt động ngoài trời này, học sinh có thể đọc tranh, sách yêu thích hoặc vận động cơ thể, đây là việc làm nhằm giúp các em có thể thoải mái hơn sau các tiết học phải “làm bạn” với những chiếc khẩu trang.

Sau hàng tháng liền phải nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19 thì mới đây, nhiều trường học tại đất nước Trung Quốc đã mở cửa trở lại để đón học sinh. Tuy vậy, các trường học vẫn phải tuân thủ theo những quy định chung nhằm hạn chế khả năng lây lan của loại virus này, một trong số những biện pháp hiệu quả nhất phải kể đến đó chính là mang khẩu trang, giữ khoảng cách nhất định giữa học sinh với học sinh.

Thế nhưng việc phải “làm bạn bất đắc dĩ” với những chiếc khẩu trang đôi khi lại khiến các cô cậu nhóc khó chịu. Nắm bắt được tâm lý trên, trường tiểu học Shaanxi Normal University Elementary School, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã bố trí 2 tiết học mở cho học sinh bằng cách thêm các hoạt động ngoại khóa ngoài trời.

Chia sẻ về các tiết học đặc biệt này, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Sau ngày nhập học, mỗi ngày học sinh đều phải mang khẩu trang đến lớp học, điều này ít nhiều khiến học sinh cảm thấy khó chịu. Trường học đã suy nghĩ đến sức khỏe của học sinh, do đó bố trí thêm thời gian sáng và chiều cố định cho học sinh đến nơi rộng rãi và thoáng đãng như vườn hoa, sân chơi thể thao để các em tự do hít thở không khí ngoài trời”. 

Được biết trong thời gian diễn ra các hoạt động ngoài trời, học sinh có thể đọc sách, tranh yêu thích hoặc tham gia vận động kéo giãn cơ thể để tăng cường sức khỏe. Nhiều bạn nhỏ tỏ ra hứng thú hơn, cười tươi hơn với khoảng thời gian ít ỏi được cởi bỏ đi những chiếc khẩu trang bên trong môi trường học đường.

Mặc dù là các tiết học ngoại khóa ngoài trời, tuy nhiên việc giữ khoảng cách trong các hoạt động này vẫn được diễn ra như một cách để phòng ngừa dịch bệnh.

Một bạn nhỏ vui vẻ tâm sự: “'Trong lớp học rất ngột ngạt, em rất thích khi có thể ra ngoài lớp hít thở không khí trong lành”. “Ở ngoài trời thích lắm ạ, không khí thoáng đãng và rất mát mẻ”, một cậu nhóc khác cho hay.

Mặc dù là các hoạt động ngoại khóa, tuy nhiên việc giữ khoảng cách an toàn giữa học sinh với học sinh vẫn được diễn ra

Đoạn video ngay sau khi được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ phía cộng đồng mạng Trung Quốc.

- “Nhà trường tâm lý quá, mang khẩu trang cả ngày bức bối, khó thở lắm, nhưng trong tình hình này thì chẳng còn cách nào khác”. 

- “Mình nghỉ khi tình hình dịch bệnh cơ bản được khống chế rồi thì nên nới lỏng với các em đi, chứ học mà mang khẩu trang kiểu này sao mà có thể tập trung được chứ?”.

- “Các em học sinh tiểu học thật may mắn khi có thể vừa học vừa chơi, chẳng bù cho anh chị mang khẩu trang ngồi học trong lớp vô cùng ngột ngạt”. 

- “Việt Nam mình cũng nên có những hoạt động kiểu thế này, chứ mà cả buổi ngồi trong lớp mang khẩu trang suốt cũng mệt mỏi lắm”.

- “Mình chỉ mong dịch bệnh mau được kiểm soát để học sinh có thể không cần phải mang khẩu trang đến lớp học”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất