Học đường

Sinh viên Trung Quốc dự lễ tốt nghiệp tại nhà, Robot thay thế nhận bằng

Sơn Ca
Chia sẻ

Sự kiện này diễn ra vào ngày 22/5 vừa qua tại Đại học Bưu chính Viễn thông Nam kinh (Trung Quốc).

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn nguy hiểm, trường đại học tại Trung Quốc sử dụng robot thay thế học sinh để trao bằng tốt nghiệp, nhằm hạn chế tiếp xúc nhiều người.

Sinh viên Trung Quốc dự lễ tốt nghiệp tại nhà, thầy cô trao bằng qua robot.

Sự kiện này diễn ra vào ngày 22/5 vừa qua tại Đại học Bưu chính Viễn thông Nam kinh. Con Robot được mặc áo, đội mũ cử nhân, di chuyển đến vị trí trao bằng và nhận bằng tốt nghiệp thay các sinh viên

Trước đó, trường ĐH Business Breakthrough ở Tokyo, Nhật Bản (BBT University) đã nhanh chóng thử nghiệm ứng dụng độc đáo này.

Với việc nhận bằng tốt nghiệp bằng robot, sinh viên sẽ điều khiển “phiên bản của chính mình” có tên “newme” với hình ảnh của họ được hiển thị ngay trên màn hình.

Khi được gọi tên, hình ảnh khuôn mặt của sinh viên đang điều khiển robot từ xa sẽ hiện lên máy tính bảng. Sau đó, thầy hiệu trưởng sẽ trực tiếp trao tận tay bằng tốt nghiệp tới robot, việc làm này được đánh giá là chân thực chẳng thua kém gì so với việc có mặt trực tiếp tại buổi lễ và nhận bằng.

Bên cạnh đó, đối với những sinh viên khác đang chờ đến lượt mình được gọi tên thì sẽ theo dõi toàn bộ buổi lễ tốt nghiệp thông qua ứng dụng Zoom.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất