Học đường

Sinh viên thi điểm cao tiếng Anh sẽ được thưởng 10 triệu đồng

Theo VnExpress
Chia sẻ

Đại học Nha Trang sẽ thưởng cho năm sinh viên có kết quả thi IETLS và TOEFL đạt điểm cao 10 triệu đồng mỗi trường hợp.

Chính sách của trường đưa ra nhằm khuyến khích sinh viên học tiếng Anh, Thạc sĩ Tống Văn Toản - Trưởng phòng công tác chính trị và sinh viên Đại học Nha Trang cho biết, ngày 6/12.

Mức điểm để xét thưởng trong lần đầu tiên là 5,5 - 7,0 điểm dành cho IELTS, còn 6,5 - 8,0 điểm lần thứ hai và chỉ năm sinh viên cao nhất của trường, được áp dụng trong năm học 2019-2020.

Mỗi sinh viên được thưởng tối đa hai lần trong quá trình học, nhưng điều kiện kết quả thi lần hai phải cao hơn lần trước và phải nằm trong top điểm cao. Tương tự, các môn ngoại ngữ khác vẫn được thưởng. Tiền thưởng được trích từ ngân sách và quỹ khuyến học của trường.

Ngoài ra, sau khi nhận thưởng các sinh viên sẽ được tham gia vào các chương trình trao đổi với sinh viên quốc tế. Trường đang liên kết với Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… và một số nước khác.

Sinh viên Đại học Nha Trang học nhóm tại trường, ngày 6/12. Ảnh: Xuân Ngọc.

Năm cuối khoa Kinh tế, sinh viên Nguyễn Xuân Lam cho hay, trong các môn học thì cô thấy khó nhất là ngoại ngữ vì có nhiều từ chuyên ngành rất khó nhớ và đòi hỏi kỹ năng nghe, nói và đọc.

Lam học tại trường theo hệ chứng chỉ, do đó phải hoàn thiện ba bậc của môn tiếng Anh, mới đủ điều kiện tốt nghiệp vào năm sau. “Trường đưa ra mức thưởng sẽ khiến sinh viên có động lực hơn trong môn học này”, Lam nói.

Theo ông Tô Văn Phương (Trưởng phòng Đạo tạo ĐH Nha Trang), trường có gần 15.000 sinh viên. Trong lần kiểm tra tiếng Anh đầu vào của 2.900 em nhằm đánh giá năng lực để xếp lớp thì có 2.400 trường hợp dưới 300 điểm (theo dạng đề thi TOEIC, thang điểm 990). Trong đó, 1.000 sinh viên dưới 200 điểm không đủ điều kiện học tiếng Anh.

Trong 2.700 sinh viên tốt nghiệp đúng hạn năm rồi thì chỉ 50% ra trường, lý do nợ chuẩn đầu ra của ngoại ngữ. “Chúng tôi nhận ra điểm yếu của sinh viên nên chủ động thay đổi để các em không bị loay hoay trong môn học này”, ông Phương nói.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất