Học đường

Sinh viên Sài Gòn cùng nhau đi dọn rác

Theo Tuổi trẻ Online
Chia sẻ

Hơn 60 sinh viên của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP.HCM) đã khởi phát chương trình CHALLENGE For CHANGE (thách thức cho sự thay đổi) nhằm thực hiện nhặt rác tại các điểm trên địa bàn khu đô thị ĐH Quốc gia.

Theo đó trong hai ngày 23 và 24-3, các bạn sinh viên sẽ tập trung tại Nhà điều hành của trường tại cơ sở Linh Trung và bắt đầu công việc nhặt rác từ 15h - 18h. Những vật dụng cần thiết cho hoạt động nhặt rác như: khẩu trang, bao tay, nước uống, bao đựng rác,… được ban tổ chức chuẩn bị đầy đủ.

Các sinh viên được hỗ trợ bao tay trước khi nhặt rác để đảm bảo an toàn

Bạn Hoà Thị Kim Ngân, phó chủ tịch Hội sinh viên Trường ĐH KHXH&NV ĐHQG TP.HCM cho biết: “Ý tưởng thực hiện chương trình này bắt nguồn từ một trào lưu khá nổi tiếng trên mạng đó là thử thách chụp hai khoảnh khắc trước và sau khi dọn bãi rác. Từ trước đến nay có rất nhiều trào lưu cho giới trẻ nhưng hầu hết chỉ là để giải trí cá nhân, đây thực sự là một trào lưu có ý nghĩa rất lớn. Sau hoạt động này, mong muốn lớn nhất của tụi mình là kết quả của hoạt động này sẽ lan rộng đến các tổ chức, các câu lạc bộ khác của sinh viên ở các trường đại học và thu hút các bạn tham gia nhiều hơn.”

Rác thải bị chất thành đống cao

Mặc dù rác thải và bụi bặm rất nhiều nhưng các bạn sinh viên vẫn hăng say dọn dẹp

Các bạn cố gắng thu dọn sạch rác mà không ngoại trừ bất cứ loại rác thải nào

Nhìn thấy sinh viện dọn rác giữa trời nắng nóng nên chị Thúy Liễu (45 tuổi, người bán tạp hóa bên đường) đã hỗ trợ miễn phí nước uống cho các bạn

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng tháng thanh niên và hướng tới kỷ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26-3. Hoạt động này cũng góp phần lan toả thông điệp tới thế hệ trẻ rằng: nếu trào lưu có ý nghĩa nhân văn thì đừng chỉ chạy theo nó ở trên mạng xã hội mà hãy “chạy” theo nó ở những hoạt động thực tiễn như thế này.

Các bao rác sau khi được sinh viên thu dọn sẽ được Trung tâm quản lý đô thị ĐHQG hỗ trợ xe rác để đem đi xử lý

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi trẻ Online

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất